ผู้ว่าฯ ชัชชาติ วิ่งยามเช้าพร้อมลูกชาย พร้อมเปิดเผยมุมส่วนตัว ทำไมต้องคุยภาษาอังกฤษกับลูกชาย และเล่าย้อนวินาทีตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิต

 

เพจเฟซบุ๊กชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ไลฟ์กิจกรรมวิ่งยามเช้าของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยเช้าที่ผ่านมา (30 ก.ค.) มีนายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ หรือ แสนดี ลูกชายของผู้ว่าฯ กทม.มาร่วมวิ่งที่สวนลุมพินี โดยมีประชาชนมาร่วมวิ่งกันคึกคัก โดยแผนการวิ่งวันนี้เป็นการวิ่งแบบสบายๆ ในสวนลุมพินี 1 รอบ ก่อนข้ามสะพานเขียวไปตรวจงานที่สวนเบญจกิตติ ซึ่งมีการเชิญชวนประชาชนให้มาร่วมวิ่งกับทีมผู้ว่าฯ กทม.ด้วย

โดยช่วงหนึ่งของการไลฟ์ผู้ว่าฯ กทม. ได้เปิดเผยเรื่องราวของลูกชายว่า ทำไมต้องพูดภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นเพราะแสนดีหูหนวก และไปผ่าตัดประสาทหูเทียมข้างซ้ายมา ใส่อยู่ข้างเดียว แต่ว่าประสาทหูจะรับวรรณยุกต์ไม่ได้ งั้นภาษาไทยมีวรรณยุกต์ เขาจึงแยกเสียงวรรณยุกต์ไม่ได้ ก็จะพูดภาษาไทยไม่ชัด ตอนแรกก็เลยตัดสินใจให้แสนดีรู้ภาษาอังกฤษ เพราะภาษาอังกฤษไม่มีวรรณยุกต์เหมือนภาษาไทย สามารถพูดได้ชัด ซึ่งความรู้ในโลกนี้มันมีภาษาอังกฤษเยอะ เลยตัดสินใจว่าให้รู้ภาษาเดียวก่อน ภาษาไทยเดี๋ยวค่อยไปตายเอาดาบหน้า

ทิ้งท้ายผู้ว่าฯ กทม. พูดว่า แต่ไม่เป็นไรครับ ได้แค่นี้ก็สุดยอดแล้ว! ระบุว่า ตอนที่แสนดีอายุ 1 ขวบเป็นช่วงเวลาที่ต้องตัดสินใจว่าจะให้ลูกชายเรียนรู้ภาษาอังกฤษหรือ ภาษาไทย แต่ก็เลยเลือกภาษาอังกฤษ ก็ถือว่าตัดสินใจถูก

ระหว่างไลฟ์ช่วงเช้ามีคนเข้ามาแสดงความเห็นและให้กำลังใจในการวิ่ง และแนวคิดของผู้ว่าฯ กทม.กันมากมาย

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจเฟซบุ๊กชัชชาติ สิทธิพันธุ์