เปิดใจแม่เด็ก 10 ปี โดนครูประจำชั้นตำหนิแรง เผยเตรียมหาทางออกร่วมกัน ล่าสุดครูได้ติดต่อมาหาแล้ว ยอมรับว่าทำจริง ขณะที่ทางโรงเรียนเดินทางมามอบกระเช้าเพื่อขอโทษ พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว

 

วันที่ 29 ก.ค. 65 ความคืบหน้าจากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Thanaphon Sinprasroed" ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า "การที่คุณครูพูดกับนักเรียนแบบนี้มันถูกแล้วหรอ เมื่อวานน้องเราเลิกเรียนกลับมา น้องร้องไห้บอกว่าไม่อยากไปโรงเรียน แม่เลยถามว่าเป็นอะไร น้องบอกว่า น้องเล่นถักเปียกับเพื่อนตอนพักเบรก แล้วตอนจะเข้าเรียนจึงบอกเพื่อนว่า แกะเปียให้หน่อยเดี๋ยวครูจะด่า เพราะที่โรงเรียนให้มัดรวบผม ไม่ให้ถักเปีย แต่มีคนได้ยินผิดแล้วไปฟ้องครูว่า น้องพูดว่าเกลียดครู หลังจากนั้นครูเรียกน้องไปด่าว่า ต่อไปนี้เธอกับฉันไม่ต้องมายุ่งเกี่ยวกัน ไม่ต้องมารู้จักกัน เจอกันที่ไหนไม่ต้องมาทัก ตะคอกใส่น้อง แต่น้องพยายามอธิบายให้ฟังว่าเป็นยังไง ครูกลับมาว่าเธอหยุดพูดไปเลย ฉันไม่อยากฟังเธอ น้องเราจึงหนีไปนั่งร้องไห้ในห้องน้ำ พอกลับไปห้อง เพื่อนห้องอื่นที่ได้ยินครูด่าน้องจึงมาล้อเยาะเย้ย บอกว่าน้องปากหมา ตอนนี้น้องจิตใจย่ำแย่ไม่ยอมไปโรงเรียน อยากย้ายโรงเรียน ขอคำตอบจากครูด้วยค่ะ ว่าทำไมจึงพูดกับเด็กอายุแค่นี้แบบนี้ น้องยังไม่เข้มแข็งพอที่จะได้รับคำพูดจากครูแบบนี้และไม่ฟังเหตุผลเด็กเลย ปล. แม่ได้ทำการประชุมสายกับเพื่อนน้องในห้องเรียนแล้วว่าน้องได้พูดแบบนั้นจริงไหม เพื่อนน้องบอกว่าไม่ได้พูดแบบนั้นค่ะ เพื่อนที่ไปฟ้องได้ยินผิด โรงเรียนจะรับผิดชอบยังไงคะ ตอนนี้น้องเราไม่ยอมไปโรงเรียน #โรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในหล่มเก่าจังหวัดเพชรบูรณ์"

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังนางกนกพร ใจเย็น อายุ 43 ปี แม่ของเด็กวัย 10 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ป.5 ของโรงเรียนระดับประถมศึกษาแห่งหนึ่งในอำเภอหล่มเก่า .เพชรบูรณ์ เพื่อขอสอบถามถึงข้อมูลดังกล่าว ทำให้ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา เมื่อช่วงเที่ยงวัน พร้อมเล่าว่า น้องกลับมาจากโรงเรียน ก็ร้องไห้หนักมาก ตนเองรู้สึกแปลกใจ เพราะไปโรงเรียนทุกวันไม่เคยเป็นแบบนี้ จึงได้สอบถามก็ทราบว่า ถูกครูด่ามา น้องเลยเสียใจมาก

ขณะเดียวกันทางโรงเรียนได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวแล้ว นอกจากนี้ช่วงหัวค่ำวานนี้ (28 ก.ค. 65) ทางฝ่ายบริหารและคณะครูได้เดินทางไปขอโทษกับทางผู้ปกครองของเด็กและมีการปรับความเข้าใจกันแล้ว ซึ่งทางแม่ของเด็ก 10 ปี เผยว่า ตนเองนั้น ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับทางโรงเรียน แค่ติดใจคำพูดของครู ซึ่งเป็นครูประจำชั้น ที่พูดแรง จนน้องไม่กล้าไปโรงเรียน ตนเองคิดว่าครูต้องมีการจัดการในรูปแบบอื่นที่ดีกว่านี้ เพราะครั้งนี้คำพูดของครูมันแรงเกินกว่าที่เด็กจะรับได้ ประกอบกับตัวของเด็กเป็นโรคลมชักเกี่ยวกับภาวะทางสมอง ถ้าได้รับการกระทบกระเทือนมากจะเข้าสู่ภาวะซึมเศร้า ซึ่งทางครอบครัวทำการรักษาอยู่

ล่าสุด คุณครูรายดังกล่าวติดต่อมาหาตนเอง พร้อมยอมรับว่าด่าจริง เพราะรู้สึกโมโห หลังได้ยินว่าเด็กนักเรียนของตนเอง เกลียดตนเอง เลยโมโหมาก ทำให้ไม่ฟังเหตุผลของเด็ก