ชาวบ้านฮือฮา พบลูกแมวประหลาด มี 2 หัวในตัวเดียว แต่ละหัวมีอวัยวะสมบูรณ์ทั้งตา จมูก ปาก เพิ่งคลอดได้ 2 วัน และยังมีชีวิต

 

วันที่ 19 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหลังหนึ่ง บ้านเลขที่ 51 อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง หลังทราบว่ามีลูกแมวเพิ่งคลอด มีลักษณะผิดแปลกจากธรรมชาติ โดยเพิ่งคลอดเมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา ยังไม่ทราบเพศ เจ้าของตั้งชื่อให้ว่า "ถุงเงิน ถุงทอง" มีสองหน้า สี่ตา สองจมูก สองปาก แต่มีใบหูสองข้าง เชื่อว่าพบยาก เป็น 1 ในล้าน และยังมีชีวิตอยู่

สอบถาม น้องนิวส์ อายุ29 ปี เจ้าของแมว ทราบว่าแม่แมวชื่อ เจ้าเหมียว อายุ 2 ปีกว่า เพิ่งคลอดลูกเมื่อช่วง 10.00 น. วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (17 ก.ค.) หลังจากที่คลอดลูกตัวแรก เจ้าเหมียวก็คลอดลูกตัวที่สองไม่ได้อีก ผ่านไปนานกว่า 6 ชั่วโมง แม่แมวพยายามเบ่งแต่ก็ไม่ออก จนแม่แมวอ่อนแรงใกล้จะตาย จึงตัดสินใจรีบพาไปหาสัตวแพทย์ และได้เร่งผ่าคลอดออกมา แต่ก็ต้องตกใจเมื่อพบว่ามีลูกแมวตัวดังกล่าว มีสองใบหน้า ส่วนลูกแมวอีก 3 ตัวปกติ ตอนแรกคิดว่าจะตาย แต่ปรากฏว่าน้องสู้ชีวิตมาก ตนเองจึงต้องคอยป้อนนมแพะให้ลูกแมวตัวดังกล่าว

โดยต้องป้อนให้กินทีละหน้า ทั้งกลางวันกลางคืน ตอนนี้แทบไม่ได้นอนเลยเพราะลูกแมวพยุงหัวตัวเองขึ้นเองไม่ได้ ยอมรับว่ายิ่งกว่ามีลูกอ่อนอีก ตอนแรกก็คิดว่าจะยกลูกแมวให้กับคนที่เขาเคยดูแลลูกแมว เพราะตนเองไม่มีประสบการณ์ แต่คิดไปคิดมาคงไม่มีใครเคยดูแลแมวสองหน้ามาก่อน เลยต้องดูแลเองและต้องคอยศึกษาการดูลูกแมวตามในยูทูป และได้ตั้งชื่อให้ลูกแมวตัวใบหน้าซีกขวาว่า "ถุงเงิน" และใบหน้าซีกซ้ายว่า "ถุงทอง"