กรมการขนส่งทางบก ลงโทษหนัก คนขับแท็กซี่พกมีด-ไม่กดมิเตอร์ ฉาวถึง "สิงคโปร์" โดยถูกปรับรวม 3,000 บาท พักใช้ใบอนุญาตขับรถสาธารณะ 3 เดือน เข้าอบรม 3 ชั่วโมง

 

วันที่ 16 ก.ค. 65 กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติบันทึกเหตุการณ์ของคนขับแท็กซี่ที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยการไม่กดมิเตอร์แสดงค่าโดยสารและพกอาวุธมีด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 ก.ค. 65 เวลาประมาณ 06:28 น. ณ สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นรถแท็กซี่คันหมายเลขทะเบียน ทส 6775 กรุงเทพมหานคร มีนายถวิล ช่องงาม เป็นผู้ขับรถแท็กซี่คันเกิดเหตุ ทางกรมการขนส่งฯ จึงได้เรียกให้เข้ามารายงานตัวและชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งผู้ขับรถยอมรับว่าได้แสดงพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหาจริง

ในการนี้ กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก พิจารณาแล้วเห็นว่าการกระทำดังกล่าวของผู้ขับรถแท็กซี่มีความผิดตาม พรบ. การขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 57 ฉ (2) ประกอบมาตรา 66/2 ฐานแสดงกิริยาไม่สุภาพต่อผู้โดยสาร และตามมาตรา 5 (2) ประกอบมาตรา 58 ฐานไม่ใช้มาตรค่าโดยสาร จึงได้ดำเนินการลงโทษ ดังนี้

1. เปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท
2. ตัดคะแนนในใบอนุญาตขับรถสาธารณะทันที 100 คะแนน จนเหลือคะแนน 0 คะแนน ส่งผลให้ถูกพักใช้ใบอนุญาตผู้ขับรถสาธารณะเป็นเวลา 90 วัน
3. ให้เข้ารับการอบรมการสร้างจิตสำนึกที่ดี กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องเป็นเวลา 3 ชั่วโมง

ทั้งนี้ในส่วนของพฤติกรรมการพกอาวุธมีดนั้น สภ. สุวรรณภูมิ ได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับผู้ขับรถในข้อหาพกพาอาวุธมีดไปในเมืองหรือหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควรเป็นเงิน 1,000 บาท แล้ว