ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดัง จ.ระยอง ขายดีวันละหลักหมื่น ทนเหนื่อยไม่ไหว ติดป้ายเซ้งร้าน ลั่น อยากพักผ่อน!

 

กรณีที่ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังในจังหวัดระยอง ติดป้ายเซ้งกิจการ พร้อมระบุข้อความว่า "ขายดี เหนื่อยโว้ย" ซึ่งเป็นเหตุผลหลัก เพราะขายดีมากจนไม่มีเวลาพักผ่อน

ล่าสุด วานนี้ (13 ก.ค.65) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ร้านก๋วยเตี๋ยว "ชินวัตร" ซึ่งเปิดขายบริเวณหน้าร้านทวีแสงการเกษตร ริมถนนสุขุมวิท ศูนย์การค้าระยอง อ.เมืองระยอง มีนางบุญศิริ อายุ 59 ปี เจ้าของร้าน กำลังสาระวนกับการขายก๋วยเตี๋ยว ซึ่งแม้จะเป็นร้านรถเข็น ตั้งขายเฉพาะช่วงเวลา18.00 น. ถึง 01.00 น. แต่ก็มีลูกค้าแวะเวียนมานั่งรับประทานอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะ ไรเดอร์ที่มาสั่งก๋วยเตี๋ยวไปส่งลูกค้า ก็มารอคิวกัน ชนิดที่แม่ค้าต้องลวกเส้นไม่เคยว่าง ซึ่งที่ร้าน มีทั้งก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น หมูตุ๋นและเนื้อตุ๋น เป็นสูตรเฉพาะน้ำซุปหอมกลมกล่อม

นางบุญศิริ กล่าวว่า ขายก๋วยเตี๋ยว มาเป็นเวลา20 ปี ที่จังหวัดระยอง ขายวันละ 2 รอบ รอบแรก ขายที่ซอยธนาคารกสิกรไทย สาขาจันทอุดม ขายเช้า ถึงบ่ายสามโมงเย็น ส่วนรอบสอง ตั้งแต่ 18.00 น. ขายที่นี่ คือที่หน้าร้านทวีแสงการเกษตร ริมถนนสุขุมวิท จนถึง 01.00 น. โดยขายดีทั้งสองจุด ขายดีมากจนทำให้ไม่มีเวลาพักผ่อน ทำงานหนักมานานถึง 20 ปีแล้ว ก็เหน็ดเหนื่อยกันทั้งครอบครัว ลูกขอร้องให้พักผ่อนบ้างอยากขายเพียงจุดเดียวที่ข้างกสิกรไทย ขายช่วงกลางวันเพียงจุดเดียว จึงตัดสินใจติดป้ายประกาศเซ้งร้านทั้งที่เสียดาย เพราะรายได้ของจุดนี้ก็ไม่น้อย แต่ละวันขายได้หลักหมื่น

พอเขียนป้ายติดไว้ที่ร้านลูกค้ามานั่งกินก๋วยเตี๋ยว ก็งง เพราะเห็นว่าขายดี ไม่น่าเลิกขาย และขอร้องให้ขายต่อไป ก็ต้องแจ้งลูกค้าไปว่า ต้องการนอนพักผ่อนบ้าง และยังมี ลูกค้าที่มานั่งทานก๋วยเตี๋ยวพอเห็นป้ายก็ถามรายละเอียดว่า จะเซ้งเท่าไหร่ ให้อะไรบ้าง ก็ตอบไปว่า เซ้งทั้งร้านให้ทั้งอุปกรณ์ และสูตรการทำทั้งหมด ราคา 250,000 บาท โทรศัพท์ก็มีโทรมาถามรายละเอียดกันเยอะ เพราะต่างก็รู้ว่า ถ้ามาขายต่อจากเรา ก็ต้องขายดี แต่ก็ต้องมีทั้งแรงกายและแรงเงิน ถึงจะมีกำลังเซ้งได้ทั้งร้าน ได้ทั้งสูตร ซึ่งทุกรายที่สอบถาม ยังไม่สมดุล บางคนมีเงินแต่ไม่มีแรงขาดกำลังที่จะเปิดขาย บางคนมีกำลังมีแรงคนก็พร้อมอยากจะขาย แต่ไม่มีเงินมาเซ้ง จึงขอให้ผู้ที่มีทั้งสองอย่างรีบเข้าไวได้เงินเร็ว กำไรแน่นอน