ผงะ! หมอดูออนไลน์เช่าบ้านอยู่กับลูกสาวฝาแฝด 2 คน ค้างค่าเช่าหลายเดือน เจ้าของเอะใจ ไปดูกับตาถึงกับช็อก พบทิ้งขยะเต็มบ้านทั้ง 2 ชั้น จึงเรียกตำรวจและผู้นำชุมชนมาเชิญออก ยื้อนาน 3 ชั่วโมงแต่ไม่ยอมออก เพื่อนบ้านเผยชอบด่าทอตบตีลูกสาวบ่อย ๆ 

 

วันที่ 13 ก.ค. 65 คุณนุ่ม (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล) เจ้าของบ้านเช่าหมู่บ้านเอื้ออาทร ตำบลเหมืองง่า อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองซื้อบ้านเอื้ออาทรไว้ 1 หลัง และปล่อยให้เช่า ต่อมามีผู้เช่าชื่อนางสาวปุ้ม (นามสมมุติ) บ้านเดิมอยู่เขตประเวศน์ กรุงเทพมหานคร ได้มาขอเช่าในราคาเดือนละ 3,000 บาท โดยพักอาศัยกับลูกสาวฝาแฝดวัย 11 ปี 2 คน รวมเป็น 3 คน ตั้งแต่ปลายปี 2563 รวมถึงวันนี้ ทั้ง 3 คนอาศัยมาอยู่ที่บ้านมาประมาณ 1 ปี 6 เดือน โดยทราบว่ามีอาชีพเป็นหมอดูออนไลน์

ต่อมา นางสาวปุ้ม ค้างค่าเช่านานหลายเดือนรวมแล้วกว่า 2 หมื่นบาท จึงเอะใจจึงแวะมาดูด้วยความเป็นห่วง ไม่ได้ตั้งใจมาทวงค่าเช่า เพราะเข้าใจดีว่าสถานการณ์โควิด-19 ทุกคนได้รับผลกระทบ แต่เมื่อมาถึง เปิดประตูเข้าไปถึงกับผงะ แทบอาเจียน เพราะภายในห้องชั้นล่างพบขยะกองโตทิ้งเกลื่อนกลาดเต็มห้อง จนไม่สามารถหาทางเดินเข้าไปได้ ทั้งนี้ เมื่อขึ้นไปดูชั้นบน ก็พบว่ามีขยะเกลื่อนห้องเช่นกันและสภาพห้องนอนก็รกรุงรัง ซึ่งตนเองไม่เข้าใจเหมือนกันว่าอยู่กันได้อย่างไร ทั้ง ๆ ที่มีลูกสาวอยู่ด้วยตั้ง 2 คน

อย่างไรก็ตาม วันนี้คงให้ออกไปก่อนและตอนนี้ได้จ้างชาวบ้านมาช่วยทำความสะอาด ใช้ถุงเก็บรวบรวมขยะกว่า 50 ถุง ยังเก็บไม่หมด แต่ด้วยความสงสารเด็ก ๆ กลัวว่าไม่มีที่อยู่ จึงได้ประสานผู้นำชุมชนและเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์มารับไปดูแลก่อน แต่จากการเจรจานานกว่า 3 ชั่วโมง นางสาวปุ้มผู้เช่ารายดังกล่าวไม่ยอมย้ายออก

ด้านเพื่อนบ้านให้ข้อมูลว่า ตั้งแต่มาอยู่ได้ปีกว่าไม่เคยออกมาซื้อกับข้าว มีแต่สั่งผ่านไรเดอร์ทุกวัน นอกจากนั้นโปรไฟล์เฟซบุ๊กที่โพสต์ ก็เหมือนกินดีอยู่ดี แต่มักจะทุบตีและด่าทอลูกสาวทั้ง 2 คนเกือบทุกวัน จนเพื่อนบ้านระอาและมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไประงับเหตุบ่อยครั้ง แต่นางสาวปุ้มก็อ้างอวดรู้ข้อกฎหมายต่าง ๆ ว่า เป็นสิทธิ์ของแม่ที่จะดุด่าและตีลูกได้ พร้อมกับไม่ยอมเปิดประตูออกมาพบเจ้าหน้าที่ เพื่อนบ้านจึงไม่มีใครอยากยุ่งด้วย โดยเจ้าตัวอ้างว่าเป็นคนมีความรู้ มีการศึกษา จบจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง