เอาอีกแล้ว! เพลิงไหม้โรงงานผลิตหลังคาไฟเบอร์รถยนต์ ย่านร่มเกล้า โครงสร้างทรุดตัว เสียหายหลายล้านบาท เคราะห์ดีไม่มีรายงานของผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต ด้านเจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมเร่งตรวจสอบสภาพอากาศ 

 

วันที่ 8 ก.ค. 65 พ.ต.ท.วรวุฒิ เบญจาธิกุล สว. (สอบสวน) สน. มีนบุรี รับแจ้งเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตหลังคาไฟเบอร์รถยนต์ เหตุเกิดที่ซอยร่มเกล้า 6 ถนนร่มเกล้า แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กทม. รุดไปตรวจสอบ พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก. สน.มีนบุรี พร้อมรถน้ำ 5 คัน ของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ในที่เกิดเหตุพบเป็นอาคารขนาดใหญ่ (โกดัง) ชั้นเดียว รั้วรอบขอบชิดห่างไกลบ้านเรือนประชาชน มีแสงเพลิง และกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากโกดัง ด้านเจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงสงบ ทั้งนี้เพลิงลุกไหม้โกดังเกือบหมด และทำให้อาคารทรุดตัว

ด้าน พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก. สน.มีนบุรี กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า สาเหตุน่าจะเกิดปฏิกิริยาทางเคมี ประกอบด้วยน้ำยา สารเรซินและใยแก้ว ผลิตไฟเบอร์ทำให้เกิดประกายไฟ และลุกลามอย่างรวดเร็ว ขณะคนงานทำงานหลบหนีออกมาได้ ไม่มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท เบื้องต้น จะประสานเจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมของเขตมีนบุรี ตรวจสภาพภาวะอากาศ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป