ไฟไหม้เผาวอดห้องแถวและรถยนต์หลายคันใน จ.อุทัยธานี เจ้าหน้าที่ทุบกำแพงห้อง พบร่างพ่อแม่ลูกถูกไฟคลอกเสียชีวิต คาดต้นเพลิงจากไฟไหม้สายไฟ หวั่นซ้ำรอยกรณีสำเพ็ง

 

เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. วันที่ 5 ก.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งเหตุ เพลิงไหม้ร้านทำเบาะรถยนต์ริมถนนสายทัพทัน ต.ทัพทัน อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี โดยหลังได้รับแจ้ง จึงรีบประสานไปยังเทศบาลทัพทัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัย และเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิง พร้อมรถฉีดน้ำในท้องถิ่นรวมกว่า 10 คัน รุดเข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังโหมไหม้และลุกลามอย่างรวดเร็ว

โดยจุดเกิดเหตุเป็นห้องแถวติดกัน 5 ห้อง ซึ่งภายในมีอุปกรณ์ทำเบาะหนังผ้า ฟ้องน้ำ ทินเนอร์ และกาวที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

อย่างไรก็ตาม แม่เจ้าของร้านที่มีบ้านอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ยืนยันว่าลูกชาย ลูกสาวและหลานยังไม่ออกมาและคาดว่า น่าจะอยู่ในห้องนอน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทุบกำแพงห้องแถว บริเวณส่วนห้องนอน พบร่างของนายพิเชษฐ์ และนางสายสุนีย์ พร้อมด้วยลูกสาววัย 7 ขวบ ถูกไฟคลอกเสียชีวิตในห้องนอน

นอกจากนี้ พบว่ารถกระบะที่จอดไว้หน้าร้าน ถูกไฟไหม้ 2 คัน รถจักรยานยนต์ อุปกรณ์การทำเบาะ และข้าวของต่างๆ ถูกเปลวเพลิงเผาวอดทั้งหมด เบื้องต้นประเมินความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านบาท

จากการสอบถามหนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นไฟไหม้สายไฟตรงยอดเสาปูนที่เกิดไฟฟ้าช็อต ก่อนที่ไฟจะไหม้ลามจนสายไฟร่วงลงมาตรงเพิงพักที่เป็นหลังคามุงแฝก และเกิดไฟไหม้ลามเข้าไปในบ้านจนเผาวอดทั้งหลัง

เบื้องต้นตำรวจได้ให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.อุทัยธานี เข้าตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง ว่าไฟไหม้เกิดจากสาเหตุอะไร

ทั้งนี้ ครอบครัวผู้เสียชีวิตได้เช่าห้องแถวดังกล่าว และมี 1 ห้องที่เจ้าของอยู่เอง ซึ่งขณะเกิดเหตุเจ้าของห้องแถวไม่ได้นอนที่ห้อง แต่ไปนอนที่บ้านซึ่งอยู่ด้านหลังห่างออกไป

ขณะที่เจ้าของห้องแถวเล่าว่า เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เคยเกิดไฟช็อตตรงจุดต้นเพลิง แต่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้มาทำการซ่อมแซมไปแล้ว ไม่คิดว่าจะมาเกิดเพลิงไหม้เช่นนี้

 

ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ขอแสดงความเสียใจมา ณ โอกาสนี้ค่ะ