"ชวน" อาการดีขึ้น ออกจากโรงพยาบาลได้วันนี้ (30 มิ.ย.65) แต่ยังต้องฉีดยาฆ่าเชื้อต่ออีก 5วัน เผยสัปดาห์หน้าประชุมร่วมรัฐสภายาวตั้งแต่ วันที่ 5-8 ก.ค.

 

วันที่ 30 มิ.ย.65 นายแพทย์สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พักรักษาตัวจากอาการติดเชื้อที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ตั้งแต่ช่วงเย็นวันอังคารที่ 28 มิ.ย. ขณะนี้อาการดีขึ้นตามลำดับ เนื่องจากได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากทางโรงพยาบาลรามาธิบดี โดยนายชวนหายจากอาการไข้และหนาวสั่นตั้งแต่เมื่อวานนี้ ล่าสุดแพทย์ได้ตรวจอาการแล้วเห็นว่าแข็งแรงเกือบจะกลับสู่สภาพปกติแล้ว ถือว่าปลอดภัยจึงอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ แต่ยังอยู่ภายใต้เงื่อนไขว่า ยังต้องฉีดยาฆ่าเชื้อที่โรงพยาบาลติดต่อกันอีก 5 วัน

ทั้งนี้ นายชวน มีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ส่วนจะกลับมาทำงานที่สภาฯ เลยหรือไม่ ยังไม่ได้สอบถามนายชวน ด้านที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า สำหรับสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมติดต่อกัน 4 วัน โดยวันอังคารที่ 5 และวันพุธที่ 6 ก.ค. จะเป็นการประชุมร่วมรัฐสภา โดยหากพรุ่งนี้ (1 ก.ค.) ร่างพระราชบัญญัติตำรวจจบสัปดาห์หน้า ก็จะได้เริ่มพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง สส. และว่าด้วยพรรคการเมือง ที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว ส่วนวันที่ 7 และ 8 ก.ค. จะเป็นการประชุมสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาร่างกฎหมายที่ค้างอยู่ รวมทั้งกระทู้ถาม