พ่อโวย! ทนไม่ไหว หลังลูกชายชั้น ม.2 โรงเรียนดังค่าเทอมเหยียบแสน สั่งการบ้าน 30 ชิ้นต่อสัปดาห์ ลูกโหมทำการบ้านจนหมดสติ ล้มหัวฟาดพื้นคาชุดนักเรียน ต้องหามส่งโรงพยาบาลด่วน แพทย์เผย "สมองบวม"

 

วันที่ 28 มิ.ย.65 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพลูกชายของตนเองหมดสติลงกับพื้น พร้อมระบุข้อความว่า “ลูกชายเครียดมาก งานส่ง 30 ชิ้นต่อสัปดาห์ก่อนสอบมิดเทอม ทำเสร็จไป 12 ชิ้น นอนดึกมาสองเดือนแล้ว วันละไม่ถึง 5 ชั่วโมง ครูสั่งงานอย่าางบ้าคลั่งไม่ประสานกัน แถมให้โกหกพ่อแม่ว่าไปค้างบ้านเพื่อน แท้จริงบรรดาครูเป็นผู้จัดเตรียมเพื่อตอบสนองนโยบายผู้บริหารคนใหม่ สั่งให้ไปถึงจังหวัดชลบุรีกันเอง ไม่ออกใบขออนุญาตจากโรงเรียน อ้างว่า เด็กขอไปกันเองไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งที่กำลังจะสอบมิดเทอม ปัดความรับผิดชอบกันมั่วไปหมด

จนเช้านี้เป็นลม ล้มหัวฟาดพื้นผลซีทีแสกน แพทย์แจ้งว่า สมองบวมต้องเข้าไอซียู เพราะนอนน้อยมาตลอดใครจะรับผิดชอบ #การบ้านคือสิ่งที่ครูสอนไม่ได้ และสอนไม่ทันเลยปัดมาให้ผู้ปกครองกับเด็กช่วยกันทำ แล้วเก็บเทอมละ 60,000 บาท ไปเพื่ออะไร แล้วใครจะรับผิดชอบที่เมอร์ล้มหัวฟาดพื้น #ผมขออนุญาตคุณครูที่เกี่ยวข้องเปิดคลิปเสียงการทำการบ้านต่างจังหวัดโดยไม่ต้องบอกความจริงให้ผู้ปกครองฟัง แลกเกรด 1.5 เปิดให้ประชาชนทั่วประเทศฟังเป็นตัวอย่างการซื้อเสียงในระบบประชาธิปไตยด้วยนะครับ และคลิปเสียงที่สอนเด็กแบบผิดๆ ด้วย ถ้าผู้บริหารพร้อมตอบ มาถกกันหน้าประชาชนเลยว่า การสั่งการบ้านอย่างบ้าคลั่งเป็นผลดีหรือผลร้ายต่อเด็ก #เป็นคนให้ได้ก่อนจะมาเป็นครูดีกว่ามั้ยครับ”

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยมีความคิดเห็นตรงกันว่า "ชิ้นงานมากเกินไป เบียดเบียนความสุขในชีวิตของเด็ก ทำให้ความสุขหายไปหมด ชีวิตมีแต่การบ้านและงานส่งครู ซึ่งกลัวว่าอาจจะทำให้เด็กเกิดภาวะเครียดสะสม อยากให้ทางโรงเรียนออกมาชี้แจงกับประเด็นที่เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด"