"ผู้ว่าฯ ชัชชาติ" ประชุมผู้บริหาร กทม. ปมประเด็นชุมนุมแยกดินแดง ย้ำไม่สนับสนุนความรุนแรงทุกรูปแบบ

 

วันนี้ (14 มิ.ย.2565) ที่ศาลาว่าการ กทม.2 (ดินแดง) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมผู้บริหารกทม.ที่ห้องประชุม อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) ซึ่งเป็นการเริ่มทำงานทันทีหลังจากกลับมาจากงานรับปริญญาลูกชายที่ สหรัฐอเมริกา และเพิ่งเดินทางถึงไทยเมื่อเช้าวันนี้

ซึ่ง 1 ในประเด็นสำคัญของการประชุมในวันนี้ ก่อนเข้าวาระการประชุม นายชัชชาติ ได้พูดถึงสถานการณ์ชุมนุมแยกที่แยกดินแดง จนมีผู้บาดเจ็บและเหตุรุนแรงในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายชัชชาติ แจ้งต่อที่ประชุมว่า ได้ติดตามสถานการณ์ชุมนุมทางการเมืองที่เกิดขึ้น โดยขอเรียกร้องให้ทุกฝาย ไม่ใช้ความรุนแรง แม้การชุมนนุมจะสามารถทำได้ตามสิทธิพื้นฐาน ขณะเดียวกันกรุงเทพมหานคร จะพิจารณา จัดหาสถานที่จัดชุมนุมไว้ให้ผู้ที่ต้องการแสดงออกทางการเมือง แต่ไม่ได้หมายถึงจะต้องไปจัดชุมนุมที่นั่น

โดยในส่วนของ กทม. มีหน้าที่ต้องดูแล ประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้เข้าร่วมชุมนุมด้วยทั้งผู้ที่เดินบนทางเท้า และผู้อาศัยบริเวณนั้น

พร้อมกันนี้ มอบหมาย น.ส.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าฯ กทม. ไปพิจารณาดูแนวทางการให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากสถานการณ์เหตุการณ์แยกดินแดง ว่า จะรองรับสนับสนุนเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ในการดูแลประชาชนได้อย่างไร