“อนุทิน” บอกปม ป.ป.ช. ชี้มูล "ครูโอ๊ะ" รมช.ศึกษาฯ รุกป่าเขาใหญ่ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ลั่นใครทำดีก็สนับสนุน แต่ไม่ขอก้าวก่ายเรื่องส่วนตัว

 

วันที่ 9 มิ.ย.65 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมพวกบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ในเขตจังหวัดปราจีนบุรีว่า ตนเองยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เนื่องจาก 2-3 วันที่ผ่านมามีเรื่องการพิจารณา พรบ. กัญชง-กัญชา พร้อมกับยืนยันว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย แต่ในฐานะคนรู้จัก และลูกพรรคก็ได้ให้กำลังใจ พร้อมให้นำหลักฐานไปแก้ต่างได้

ส่วนที่จะมีการยื่นให้ตรวจสอบจริยธรรมเพื่อถอดถอนการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ สส. นายอนุทินยืนยันว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย และหลักฐานต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งเจ้าตัวจะต้องเป็นผู้ดำเนินการ ขั้นตอนมีอยู่แล้วไม่ต้องห่วง ใครทำดีเราก็สนับสนุนแม้จะเป็นพวกกันก็มีความรู้สึกบ้าง แต่ก็ต้องให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย

ส่วนจะเป็นแนวทางเดียวกับคดีนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น นายอนุทินย้ำคำเดิมว่า ตนเองยังไม่ทราบในรายละเอียด เพราะเราไม่ได้ไปก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของใคร แต่นางกนกวรรณไม่เคยมาปรึกษาในประเด็นดังกล่าวแต่อย่างใด