"กระติก" อดีต ผจก.แตงโม พร้อมทนายความ แจ้งความดำเนินคดี "จิน" สามีหนิง ปณิตา ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เผยสัปดาห์หน้าเตรียมฟ้องเพิ่มอีก 2 ราย ลุยฟ้องชาวเน็ตต่อ หากพบด่าไม่เลิก


วันที่ 18 พ.ค. 2565 'กระติก' น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ อดีตผู้จัดการ แตงโม นิดา พร้อมทนายความ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ให้ดำเนินคดีกับจิน หรือนายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ สามีของ หนิง ปณิตา ดาราสาวชื่อดัง ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีที่กระติกได้ถ่ายรูปกับแซนในรถตู้เพื่อให้กำลังใจกันและกัน หลังตำรวจแถลงสรุปคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา แต่กลับถูกหนิง ปาณิตานำรูปดังกล่าวไปรีโพสต์ซ้ำ จากนั้นสามีของหนิงได้ไปเเสดงความคิดเห็นใต้รูปดังกล่าวพร้อมระบุข้อความเปรียบเทียบว่าเป็นตัวเงินตัวทอง ซึ่งลักษณะเป็นการหมิ่นประมาท

น.ส.อิจศรินทร์ ระบุถึงสาเหตุการเข้ามาแจ้งความในวันนี้เพื่อใช้สิทธิ์ตามกฎหมายหลังตัวเองถูกหมิ่นประมาท ซึ่งแม้จะเป็นเหตุการณ์เดียวกันกับแซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ที่ได้เข้าแจ้งความไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่ผู้เสียหายคนละคนกัน และเมื่อวานเห็นทนายตั้มพาจินและหนิงเข้าแจ้งความกลับแซน ซึ่งทั้งสองยืนยันว่าจะไม่ขอโทษ และยังมั่นใจว่าจะชนะคดี เรื่องนี้กระติกก็ไม่มีความกังวลใจอะไร เพราะศึกษากฎหมายมานานมากแล้ว และยิ่งทั้งสองคนเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ยิ่งทำให้การเเสดงความคิดเห็นนั้นมีคนอื่นเข้ามาด่าต่ออีกจำนวนมาก ทำให้เธอได้รับความเสียหายอย่างหนักและหากจินและหนิงจะฟ้องกลับเธอหลังจากนี้ เธอเองก็ไม่ได้กลัว เพราะยังเชื่อมั่นในกระบวนการทางกฎหมายอยู่ แต่ต้องดูว่าทั้งสองคนจะฟ้องกลับในข้อหาอะไร

ด้าน นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของกระติก ระบุว่า แม้ว่าข้อความที่โพสต์จะไม่ระบุชื่อชัดเจนว่ากล่าวถึงบุคคลใด แต่ข้อความดังกล่าวสอดคล้องกับรูปที่ระบุว่า "นั่งในรถตู้" และ "สองคนพอดี" ดังนั้นย่อมส่อเจตนาให้หมายถึงบุคคลในรูปชัดเจน ซึ่งขณะนี้ กระติกก็อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เตรียมแจ้งความเอาผิดเพิ่มอีกสองราย แต่ยังบอกไม่ได้ว่าเป็นใคร และภายในสัปดาห์หน้าจะเป็นสัปดาห์ของการไล่เช็กบิลชาวเน็ตและบุคคลอื่นที่เข้าไปกล่าวหาเธอทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และทำให้ประชาชนเข้าใจผิด

ในส่วนของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ออกมาตั้งข้อสงสัยคนบนเรือ กล่าวอ้างว่า มีการเอามีดขึ้นไปบนเรือ จนเป็นที่มาของบาดแผลขนาดใหญ่ที่ขาของแตงโม กระติกก็ยังยืนยันว่าไม่เห็นว่ามีการกระทำตามที่นายอัจฉริยะ อ้างถึงแน่นอน ซึ่งเธอไม่แน่ใจว่า การออกมาเคลื่อนไหวของนายอัจฉริยะ ทำในฐานะอะไร และสามารถกระทำได้หรือไม่ แต่ส่วนตัวเธอเองคงไม่ไปก้าวล่วง แต่หากมีประเด็นใดที่พาดพิงทำให้ตัวเธอเสียหาย ก็จะขอใช้สิทธิ์ตามกฎหมายดำเนินการต่อไป