"ชัชชาติ" ส่องานเข้า!! ถูกร้อง กมธ.ป.ป.ช. สอบประเด็นเอี่ยวประมูลร้านค้าปลอดอากรในสุวรรณภูมิ

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร รับยื่นหนังสือจากนายอรรถสิทธิ์ กาญจนโอภาษ เพื่อขอให้ตรวจสอบนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 8 ในนามอิสระ ในฐานะอดีตวิศวกรที่ปรึกษาของสถาบันทรัพย์สินทางปัญญา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกี่ยวกับการประเมินมูลค่าโครงการร้านค้าปลอดอากร และโครงการจัดกิจกรรมเชิงพาณิชย์ และการประเมินมูลค่าความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการในสนามบินสุวรรณภูมิ

โดยนายอรรถสิทธิ์ กล่าวว่า นายชัชชาติมีเจตนาคำนวณมูลค่าโครงการร้านค้าปลอดอากร และโครงการจัดกิจกรรมเชิงพาณิชย์ ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ให้ร้านค้าต่ำกว่าความเป็นจริง เพื่อหลีกเลี่ยงกระบวนการตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการให้เอกชนหรือดำเนินการในกิจกรรมของรัฐ พ.ศ. 2535 และการประมูลค่าความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการในสนามบินสุวรรณภูมิ สูงกว่ามติคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลายเท่าตัว เพื่อให้ประโยชน์ตกแก่ผู้ประกอบการ จึงขอให้กมธ.พิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย

ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ทาง กมธ.มีเรื่องร้องเรียนเข้ามาจำนวนมากประกอบกับขณะนี้อยู่ช่วงระหว่างการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ดังนั้น เพื่อความยุติธรรมและเป็นธรรมหากจะนำเรื่องร้องเรียนดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของ กมธ. โดยทันที เพราะอาจเกิดการได้เปรียบหรือเสียเปรียบระหว่างกัน ดังนั้นกรณีเรื่องร้องเรียนดังกล่าว ทาง กมธ. จะนำเข้าที่ประชุมเพื่อพิจารณาภายหลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้งผู้ว่า กทม.