"แซน วิศาพัช" รับคำท้า "อัจฉริยะ" จุดธูปสาบานคดีแตงโม ยันเอาผิด "จิน" สามีหนิง ปณิตา ให้ถึงที่สุด

 

วันที่ 4 พฤษภาคม 2565 “แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์” พร้อม นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ที่ สน.ท่าข้าม เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม ในกรณีที่ตนเองเคยแจ้งความเอา "จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ” สามีของ "หนิง ปณิตา" ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา พร้อมกับพาพยานบุคคลเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมเพื่อยืนยันว่า มีโพสต์ในอินสตาแกรมที่เคยโพสต์ข้อความลักษณะหมิ่นประมาทตนเองนั้นเป็นของ จิน จรินทร์ จริง

โดย "แซน วิศาพัช" กล่าวว่า ในวันนี้ได้พาพยานบุคคลอีก 1 ปากมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อยืนยันว่า บัญชีอินสตาแกรมที่จิน จรินทร์ ใช้อยู่นั้นเป็นบัญชีจริง รวมถึงให้ความเห็นเกี่ยวกับการที่บุคคลภายในอ่านข้อความลักษณะดังกล่าวนั้นแล้วรู้สึกอย่างไร เป็นข้อความที่มีเจตนาสื่อถึงความหมายใด ทั้งนี้ก็เพื่อต้องการให้พนักงานสอบสวนนำความเห็นดังกล่าวไปใช้ประกอบการพิจารณาหรือนำไปประกอบสำนวน ทั้งนี้ หากมีการติดต่อขอโทษก็พร้อมพิจารณา เมื่อทำผิดแล้วกล้ายอมรับผิดก็พร้อมที่จะไกล่เกลี่ยพูดคุยกันได้ เพราะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ถ้าไม่มีการติดต่อมาขอโทษก็คงต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด เพื่อเป็นการปกป้องศักดิ์ศรีของตนเอง 

ส่วนกรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ท้าให้ตนเองออกมาสาบานเรื่องคดีแตงโมนั้น แซนยืนยันว่า พร้อมทำตามข้อเรียกร้อง ในเมื่อนายอัจฉริยะ หมดที่พึ่งทางวิทยาศาสตร์ เลยมุ่งสู่ไสยศาสตร์แทน ตนเองก็ไม่ติดขัด เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย แต่ขอเป็นวัดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หากให้เดินทางไปที่ จ.บุรีรัมย์ คงไม่สะดวก ขอจุดธูปสาบานที่หน้าบ้านแทน แต่มีข้อแม้ว่า นายอัจฉริยะเองก็ต้องออกมาพูดสาบานยืนยันตัวเองด้วยว่า การที่ออกมาเคลื่อนไหวนั้น เป็นเพราะต้องการช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมด้วยความบริสุทธิ์ใจจริง ๆ ไม่มีอะไรแอบแฝง ขอยืนยันว่า การที่ตนเองไม่ไปสาบานที่ จ.บุรีรัมย์ ไม่ใช่ว่าไม่กล้า แต่ระยะทางไกลเกินไป จึงไม่สะดวก และ ในฐานะที่เป็นคนพุทธเหมือนกัน มองว่าวัดที่ไหนก็เหมือนกัน

ในกรณีที่นายอัจฉริยะ ออกมาเคลื่อนไหวหรือให้สัมภาษณ์กับสื่อต่าง ๆ มองว่า เป็นข้อมูลที่ออกมาพูดไม่มีมูลความจริง และเป็นการจินตนาการไกลเกินขอบเขต สร้างผลกระทบให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก ขณะนี้ อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลเพื่อนำมาประมวลพิจารณาอีกครั้งว่าจะมีการยื่นฟ้องกลับหรือไม่ ซึ่งอาจต้องใช้เวลาในการพิจารณาให้รอบคอบก่อน