กทม. ออกประกาศ ให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร ได้ถึง ‘เที่ยงคืน’ เริ่ม 1 พ.ค. เป็นต้นไป 
 
 
(1 พ.ค. 65) สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2565 กรุงเทพมหานครออกประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ฉบับที่ 52 โดยมีใจความว่า 
 
 
  • การบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร และเครื่องดื่มเปิดได้เฉพาะร้านที่ผ่านการตรวจประเมินมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA Plus ขึ้นไป หรือ Thai Stop Covid 2 Plus แล้วเท่านั้น และจำกัดการให้บริการ และบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านได้ไม่เกิน เวลา 24.00 น.
  • โรงภาพยนต์ เปิดดำเนินการได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมป้องกันโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด
  • สถานเสริมความงาม ร้านเสริมสวย แต่งผมหรือตัดผม ร้านทำเล็บ และร้านสัก เปิดดำเนินการได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมป้องกันโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด
  • ร้านสัก ผู้รับบริการต้องได้รับวัคชีนครบ หรือมีผลตรวจโควิด-19 ในระยะเวลา 72 ชั่วโมง ก่อนใช้บริการ โดยวิธี RT-PCR หรือ ATK
  • สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สปา และสถานประกอบการนวดแผนไทย เปิดดำเนินการได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมป้องกันโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

 

สำหรับบริการประเภทการใช้น้ำเพื่อสุขภาพในกิจการสปา ผู้รับบริการต้องได้รับวัคชีนครบ หรือมีผลตรวจโควิด-19 ในระยะเวลา 72 ชั่วโมง ก่อนใช้บริการ โดยวิธี RT-PCR หรือ ATK โดยประกาศดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป