“นายกฯ” นำประชุมครม. พิจารณาเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ-ยกเว้นภาษีสนับสนุนการบริจาคแก้ไขโควิด-19 จับตาหารือคนละครึ่งเฟส 5
 

วันที่ 26 เม.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

โดยต้องจับตาว่าที่ประชุมจะมีการหารือมาตรการคนละครึ่งเฟส 5 หรือไม่ หลังมีกระแสข่าวว่าโครงการคนละครึ่งเฟส 5 รัฐจะช่วยจ่าย 25% ประชาชนจ่ายเอง 75% รวมไปถึงต้องติดตามว่าที่ประชุมจะมีการหารือถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศไทยหรือไม่ หลังจากในหลายพื้นที่สถานการณ์เริ่มทรงตัว และบางพื้นที่อยู่ในช่วงขาลง แต่ยอดผู้เสียชีวิตกับยอดผู้ป่วยปอดอักเสบและต้องใช้เครื่องช่วยหายใจยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง

ขณะที่วาระการประชุมที่น่าสนใจวาระครม. ที่น่าสนใจวันนี้ (26 เม.ย. 65) กระทรวงการคลัง เสนอร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากรว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากรเกี่ยวกับการขยายระยะเวลามาตรการภาษี เพื่อสนับสนุนการบริจาคเพื่อแก้ไขปัญหาโรคโควิด-19 การขยายระยะเวลามาตรการภาษี เพื่อสนับสนุนการนำเข้ายาเวชภัณฑ์ และเครื่องมือแพทย์ต้านโควิด-19 สำหรับบริจาคเป็นสาธารณกุศล การขยายเวลามาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนรายจ่ายค่าซื้อชุดตรวจหาแอนติเจนด้วยตนเอง หรือ ATK
 
กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนอเพิ่มสวัสดิการเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเพื่อบรรเทาผลกระทบด้านเศรษฐกิจในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
 
สำนักนโยบายและแผนเสนอผลการพิจารณา รายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง “การบริหารราชการกรุงเทพมหานคร กรณีสภาเขตและสมาชิกสภาเขต” ของคณะกรรมาธิการการกระจายอำนาจ การปกครองส่วนท้องถิ่น และการบริหารราชการรูปแบบพิเศษ สภาผู้แทนราษฎร

กระทรวงคมนาคม ขออนุมัติดำเนินโครงการติดตั้งระบบโครงข่ายโทรคมนาคมของการรถไฟแห่งประเทศไทย