'อีลอน มัสก์' มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือซีอีโอ ของเทสลา บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดัง ได้เข้าซื้อหุ้นของทวิตเตอร์กว่า 73 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 9.2 และทำให้เขากลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของทวิตเตอร์

 

(5 เม.ย. 65) สืบเนื่องจากวันที่ 4 เม.ย. 65 สำนักข่าวเดลีเมลรายงานว่า เอกสารของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ระบุว่า มัสก์ถือหุ้นของทวิตเตอร์จำนวน 73,486,938 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 9.2 นับถึงวันที่ 14 มีนาคม ทำให้มัสก์กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของทวิตเตอร์ ซึ่งมีสัดส่วนมากกว่าแจ็ค ดอร์ซีย์ ผู้ก่อตั้งทวิตเตอร์ ที่ถือหุ้นร้อยละ 2.25 ประกาศดังกล่าวทำให้หุ้นของทวิตเตอร์พุ่งขึ้นกว่าร้อยละ 27 ในตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ทั้งนี้ หุ้นของทวิตเตอร์ที่มัสก์ถืออยู่มีมูลค่าสูงถึง 2,890 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 97,000 ล้านบาท)

ด้านสำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า 'อีลอน มัสก์' เป็นผู้ใช้งานทวิตเตอร์อยู่เป็นประจำ และมียอดผู้ติดตามในทวิตเตอร์กว่า 80 ล้านคน แต่เขาเพิ่งระบุเมื่อไม่นานมานี้ว่า กำลังคิดที่จะสร้างแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแบบใหม่อย่างจริงจัง นอกจากนี้ มัสก์ยังเคยถามผู้ติดตามบัญชีทวิตเตอร์เมื่อปลายเดือนก่อนว่า ทุกคนคิดว่าทวิตเตอร์สนับสนุนเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นหรือไม่ และจำเป็นต้องมีแพลตฟอร์มแบบใหม่หรือไม่ ทั้งนี้ มัสก์มักใช้งานทวิตเตอร์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ เกี่ยวกับบริษัทของเขา เช่น สเปซเอ็กซ์ และนิวราลิงก์ (Neuralink) บริษัทสตาร์ทอัพเกี่ยวกับการทดลองฝังชิปในสมองมนุษย์ รวมถึงการทวีตโต้ตอบในบางประเด็นที่ทำให้เกิดกระแสร้อนแรงในสื่อโซเชียลมีเดีย