"น้องเมย์" นักแบดมินตันมือ 8 ของโลก ขวัญใจคนไทย ถอนตัวออกจากการแข่งขันแบดมินตัน 'โยเน็กซ์ เกนวอร์ด เยอรมัน โอเพ่น 2022' หลังผลตรวจ ATK เป็นบวก

 

วันที่ 12 มีนาคม 2565 รัชนก อินทนนท์ หรือน้องเมย์ นักแบดมินตันมือ 8 ของโลก ขวัญใจคนไทย ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันแบดมินตัน 'โยเน็กซ์ เกนวอร์ด เยอรมัน โอเพ่น 2022'

ทั้งนี้ "เมย์" ได้โพสต์ผ่าน อินตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า

"คือเมย์มีอาการตั้งแต่มาถึง แต่คิดว่าตัวเองคงเป็นหวัด น้ำมูกไหลอย่างที่เป็นปกติเวลาเจออากาศเย็น ๆ และความรู้สึกลึก ๆ ของเมย์คือ ด้วยสถานการณ์โควิดก็ระบาด เลยตัดสินใจตรวจทุกวันโดยการตรวจเองเนี่ยแหละค่ะ เพราะปกติอยู่ไทยก็ตรวจบ่อยเลยทำให้มีประสบการณ์พอสมควร ตรวจเช้า-ก่อนนอน ทุกคืน จนมาเกมส์คืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เพราะพบเชื้อจากการตรวจเอง เลยพยายามปรึกษาทีม เพราะก่อนไปสนามแข่งไม่พบเชื้อ แต่พอจะนอนกลับพบเชื้อ ตัดสินใจให้ทางการแข่งขันมาตรวจเพื่อยืนยันว่า อาจจะไม่ได้ลงใน รอบ 8 คนสุดท้าย เพราะ ‘พบเชื้อ’ ณ ตอนนี้ผล PCR จะเป็นยังไงก็แล้วแต่ ดวงชีวิตยังไงไม่รู้ พยายามป้องกันตัวเองสุดแล้วค่ะ แต่ถ้ามันเลี่ยงที่จะไม่รับได้เราคงเลี่ยง แต่เราไม่รู้จริง ๆ ว่ามันจะเข้าร่างกายเราตอนไหน อยากฝากขอบคุณพี่ ๆ น้อง ๆ และ แฟนทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้นะคะ เมย์พยายามเซฟตัวเอง และเซฟคนอื่นได้เท่านี้จริง ๆ ค่ะ ขอให้ทุก ๆ คนปลอดภัย"

“เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 8 ของโลก ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดีหลังลงสนามตบทำคะแนนเอาชนะ ไซน่า เนห์วาล จากอินเดีย ไปแบบไม่ยากเย็น 2-0 เกมส์ คะแนน 21-10 , 21-15 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศในการแข่งขันแบดมินตัน ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 รายการ “โยเน็กซ์ เกนวอร์ด เยอรมัน โอเพ่น 2022”

ด้าน “โค้ชเป้” ภัทพล เงินศรีสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ได้เผยว่า “ก่อนที่ รัชนก และนักกีฬาคนอื่น ๆ ของบ้านทองหยอด จะเดินทางไปแข่งขัน 1 อาทิตย์ ได้แยกตัวนักกีฬาทั้งหมดออกมาฝึกซ้อมแยกจากนักกีฬาที่โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด และเข้มงวดเรื่องของการป้องกันการติดเชื้ออย่างเคร่งครัด และได้มีการตรวจหาเชื้อก่อนเดินทาง ซึ่งผลเป็นลบ อย่างไรก็ตาม คาดว่าน่าจะมีการได้รับเชื้อในระหว่างเดินทางโดยเครื่องบิน ซึ่งก่อนแข่งขันก็มีการตรวจ ATK ก็ไม่พบ จนกระทั่งลงแข่งขันถึงรอบ 16 คนสุดท้าย และมีอาการเจ็บคอรวมถึงไข้ต่ำ ๆ จึงได้ทำการตรวจอีกครั้ง และมีผลเป็นบวก อย่างไรก็ตาม รัชนก เองไม่ได้มีอาการมาก และได้ทำการกักตัวเพื่อรอดูอาการต่อไป”