ที่ปรึกษานายกฯ เผย สลน.พร้อมมอบโทรศัพท์เก่าให้ มูลนิธิกระจกเงา หลังโพสต์ขอรับบริจาคให้เด็กยากไร้ใช้เรียนออนไลน์

 

จากกรณีที่มูลนิธิกระจกเงา โพสต์เฟซบุ๊กถึงสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) ถึงกรณีจัดซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 12 จำนวน 111 เครื่อง โดยระบุว่า มูลนิธิฯ ขอระบบริจาคโทรศัพท์เครื่องเก่าที่ไม่ใช้แล้วของผู้บริหาร สลน. เพื่อให้เด็กยาไร้เรียนออนไลน์ มูลนิธิฯ มีครอบครัวยากจนอีกจำนวนมาก ที่บางครอบครัวเด็กเรียนไม่ทันเพื่อน บางครอบครัว เด็กหลุดออกจากระบบการศึกษา เพราะพิษเศรษฐกิจในขณะนี้ ดังนั้นเพื่อเป็นการแบ่งเยาภาระให้ผู้ปกครองที่อยู่ในสถานการณ์ขัดสน จึงขอรับบริจาคโทรศัพท์เครื่องเก่า เพื่อให้เด็กในครอบครัวยากไร้ 111 รายได้มีโอกาสเข้าถึงอุปกรณ์ในการเรียนเพื่อประสิทธิภาพทางการศึกษาที่ดีขึ้น

ต่อมานางสาวนัทรียา ทวีวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ ได้ส่งข้อความชี้แจงสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ว่า จากกรณี ที่มูลนิธิกระจกเงา แสดงความประสงค์ขอรับบริจาคโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ไม่ใช้แล้ว ที่ได้รับรุ่นใหม่ที่เพิ่งจัดซื้อทดแทน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์แก่น้อง ๆ

ตนเองในนาม สลน. ขอขอบคุณทางมูลนิธิที่มองเห็นประโยชน์ของโทรศัพท์เหล่านี้ แม้จะเก่ามาก การใช้งานอาจไม่มีประสิทธิภาพเต็มที่ แต่หากยังมีประโยชน์ สลน.ก็ยินดีให้การสนับสนุน โดยขอให้ มูลนิธิฯ ส่งหนังสือแสดงความประสงค์มาที่ สลน. ซึ่ง สลน.จะได้ดำเนินการให้ถูกต้องตามระเบียบและเกณฑ์การพิจารณา เพราะเป็นทรัพย์สินราชการ ที่จะมีคณะกรรมการพิจารณาต่อไป