ภูเก็ตแชร์ว่อนชาวบ้านขึ้นป้ายคัดค้านไม่เอานางงามมาทำกิจกรรมย่านเมืองเก่า หวั่นเกิดเป็นปัญหาภายหลัง 

 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อคืนวันที่ 19 ต.ค.2564 ที่บริเวณถนนถลาง ภูเก็ต ได้มีการติดป้ายว่า เราคนภูเก็ตไม่เอาเวทีนางงาม 3 กีบ เเละมีการเเชร์ออกไปอย่างกว้างขวาง นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 20 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่มีการติดป้าย ทราบว่า จุดแรกติดที่ภาพวาดน้องมาดี ถนนถลาง จุดที่สองมีป้ายติดระบุว่า อย่าแอบอ้างเอาภูเก็ตมาประชาสัมพันธ์บริษัทนางงาม ติดอยู่หน้าร้านแห่งหนึ่งภายในซอยรมณีย์ ถ.ถลาง และจุดที่สามภายในซอยดังกล่าวเช่นกันอยู่ห่างกันประมาณ 5 เมตร ติดอยู่หน้าร้านแห่งหนึ่ง ระบุข้อความว่า พหุสังคม สวยด้วยธรรมชาติรอบเกาะ ดีงามด้วยวัฒนธรรมท้องถิ่น ทรงค่าด้วยประเพณีผสมผสาน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ตได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการติดดังกล่าวแล้ว พร้อมประสานประธานชุมชนย่านเมืองเก่าให้มีการปลดป้ายดังกล่าวออก เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวมาถ่ายภาพ และเกรงว่าจะเสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกดังกล่าว มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยของการจัดกิจกรรมดังกล่าว แต่ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการชุมชน โดยในเบื้องต้นได้มีคำชี้แจงจากชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ตว่า ไม่อยากให้ใช้พื้นที่ชุมชนเป็นที่แสดงออกของความขัดแย้งทางความคิดเห็นต่างทางการเมืองที่อาจจะรุนแรง และเกิดการกระทบกระทั่งกัน นำไปสู่ความรุนแรงได้ ส่งผลกระทบต่อชุมชนโดยรวมเป็นวงกว้างในที่สุด

โดยชุมชนน้อมรับฟังความคิดเห็นต่างทางการเมือง แต่ต้องไม่นำไปสู่ความรุนแรง หรือการแสดงออกที่กระทบสิทธิของคนอื่นและคนในชุมชน จึงขอให้ผู้ที่จะเข้ามาใช้ประโยชน์ในพื้นที่ชุมชน ควรตระหนักถึงผลกระทบที่อาจจะตามมา เพราะถ้าเกิดการกระทบกระทั่งกัน คนในชุมชนจะเป็นผู้ได้รับความเสียหายเป็นลำดับแรก และอาจจะยากในการเยียวยาแก้ไขภายหลังจากที่ผู้เข้าใช้ประโยชน์จากไป และทิ้งความเสียหายไว้ให้ชุมชนแก้ไขปัญหาโดยลำพังเอง จึงขอให้ผู้เข้าใช้ประโยชน์ในพื้นที่ของชุมชน ได้โปรดทบทวนและเข้าใจชุมชนด้วย