'กวินท์' แจ้งความ ปอท. เอาผิดเพจ 'กูมาแล้ว' โพสต์ข้อมูลเท็จโกงเงินเปย์ภรรยา หวั่นความปลอดภัย หลังระบุข้อมูลส่วนตัวพร้อมเลขที่บ้าน

 

วันนี้ (19 ต.ค.2564) เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. นายกวินท์ นิโคลัส ดูวาล อายุ 28 ปี แร็ปเปอร์หนุ่มชื่อดัง (ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ) พร้อม น.ส.หัทยา อั้งเต้ง หรือทนายหงส์ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.พิเชฐศักดิ์ ปิยรัตนสถิตย์ รอง สว. (สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.(กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี) เพื่อแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดเพจเฟซบุ๊กชื่อ 'กูมาแล้ว' หลังนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ กรณีโยงข่าวนักร้องแร็ปเปอร์ชื่อดังทรงดี โกงเงินเพื่อนร่วมวงการหลักล้านเปย์ภรรยา จนคนเข้าใจผิดว่าเป็น 'กวินท์ ดูวาล' สร้างความเสียหายให้คนเข้าใจผิด และบางรายยังเอาข้อมูลส่วนตัวของผู้เสียหายไปเผยแพร่ทางออนไลน์ รวมถึงบ้านเลขที่ไปเผยแพร่ในระบบ จึงเกรงว่าครอบครัวจะไม่ปลอดภัย

น.ส.หัทยา เปิดเผยว่า เพจดังกล่าวได้โพสต์บ้านเลขที่และพิกัดบ้านของนายกวินท์ ซึ่งอาจได้รับความเสียหายจากการกระทำดังกล่าว และข้อความที่นำมาเผยแพร่เป็นเท็จทั้งสิ้น จึงนำหลักฐานมามอบให้พนักงานสอบสวน บก.ปอท. ตรวจสอบคนที่โพสต์และบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมดำเนินคดีในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ส่วนผู้ที่แสดงความคิดเห็นจะพิจารณาว่าเข้าข่ายความผิดหรือไม่ อย่างไรก็ตาม พบว่าขณะนี้เพจได้ปิดตัวไปแล้ว

ด้าน นายกวินท์ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่กังวลเรื่องข่าวแต่อย่างใด แต่ห่วงครอบครัวมากกว่า เพราะที่ผ่านมาเคยชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กหมดแล้ว ส่วนวันนี้เดินทางมาเพื่อขอความเป็นธรรม ไม่อยากพูดอะไรมากเกรงจะเสียรูปคดี