“พล.อ.ประวิตร” ยืนยัน สทนช. ทำงานไม่ล้มเหลว ไม่สนม็อบจัดตั้งเคลื่อนไหวต่อต้านระหว่างลงพื้นที่ ปัดเป็นตัวกลางให้ “ธรรมนัส-นายกฯ” ยันยังรักกัน พูดคุยกันได้

 

วันนี้ (18 ต.ค.2564) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีโซเชียลมีเดียวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สนทช.) ว่ามีการบริหารงานที่ค่อนข้างล้มเหลว ว่า ไม่ได้ล้มเหลว มีการพัฒนาไปเยอะแล้ว มีการทำงานวิจัย ส่วนเรื่องน้ำท่วมขึ้นอยู่กับปริมาณฝน เพราะที่กักเก็บน้ำยังไม่เพียงพอ พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมาทำงานไปเยอะมาก

ส่วนการลงพื้นที่ดูแลสถานการณ์น้ำที่จังหวัดกาญจนบุรีในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ มีแผนงานเพื่อไปดูสถานการณ์น้ำในทิศตะวันตก เพื่อเอาน้ำจากเขื่อนศรีนครินทร์มาใช้ทางทิศตะวันออก โดยจะไปดูการผันน้ำ ซึ่งเบื้องต้นเขื่อนในพื้นที่ยังสามารถรองรับน้ำได้ ยังดีอยู่

ส่วนการลงพื้นที่ในช่วงที่ผ่านมา ทั้ง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร ลงพื้นที่เยอะมาก ส่งผลให้พรรคพลังประชารัฐมีคะแนนเสียงดีขึ้นหรือไม่ พลเอกประวิตรกล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไรต้องไปถามประชาชน ประชาชนก็ให้การตอบรับอย่างดีทุกพรรคการเมือง ส่วนพื้นที่ภาคอีสานที่พรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทยต่างปักธงชิงพื้นที่ จะส่งผลดีต่อพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เพราะจะเกิดการแข่งขันกันเอง พลเอกประวิตร กล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไร ตอบไม่ได้หรอก

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่า ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ คุยกับ พลเอกประยุทธ์ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ โดยมี พลเอกประวิตร เป็นคนกลาง ว่า "ใครบอก ข่าวก็คือข่าว ผมไม่รู้ เป็นเรื่องของท่านนายกฯ กับ อดีตรัฐมนตรีธรรมนัส ผมไม่ได้เป็นคนกลาง ท่านไม่ได้มีอะไรกัน ท่านก็คุยกันได้อยู่แล้ว ผมจะต้องเป็นคนกลางอะไร รักกันอยู่แล้ว พรรคพลังประชารัฐไม่มีอะไร รักกันดีอยู่แล้ว”

ส่วนกรณีพรรคพลังประชารัฐจะมอบหมายให้ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ดูแล ส.ส.ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พลเอกประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ ผมดูเอง ผมดูเองทุกภาค ผมเป็นคนตัดสินใจเองว่าใครเป็นอย่างไร

ส่วนกรณีมีประชาชนบางกลุ่มออกมาต่อต้านในการลงพื้นที่ แต่ละครั้งจะทำให้เสียโอกาสในการทำงานข่วยเหลือประชาชนหรือไม่นั้น พลเอกประวิตรกล่าวว่า "คนเป็นหมื่นเป็นแสนกับคนสิบกว่าคน จะเอาอะไรล่ะ เขาก็จัดตั้งมา จะไปเกรงกลัวอะไรล่ะ ทำงานได้อยู่แล้ว"

ในช่วงท้าย ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร จะเดินขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า ช่วงนี้ได้มีการพูดคุยกับ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ หรือไม่ หลังจากที่พรรคเพื่อไทย เสนอให้มานั่งเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ พลเอกประวิตร กล่าวเสียงสูงและมีอารมณ์โกรธว่า “ผมไม่เคยคุยกันเลย” ก่อนจะขึ้นรถและเดินทางกลับออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที