แวดวงบันเทิงสูญเสียศิลปินคนดังในเวลาไล่เลี่ยกัน สร้างความตกใจ เศร้าโศกเสียใจมายังแฟนคลับ และบุคคลใกล้ชิด เพราะทุกคนล้วนเป็นบุคคลที่เคยสร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และสร้างชื่อให้วงการศิลปบันเทิงไทย ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ได้รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ ไว้ เพื่อรำลึกถึงผู้ที่จากไป

 

คืนวันที่ 15 ตุลาคม "พรศักดิ์ ส่องแสง" หรือ บุญเสาร์ ประจันตะเสน นักร้องเพลงลูกทุ่งและหมอลำชื่อดัง เสียชีวิตจากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ในวัย 60 ปี

“พรศักดิ์ ส่องแสง” เจ้าของเพลงดัง “สาวจันทร์กั้งโกบ” และ “มีเมียเด็ก” เป็นนักร้องเพลงหมอลำคนแรก ๆ ที่ออกตระเวนแสดงคอนเสิร์ตในต่างประเทศ ศิลปินชื่อดังหลายคนยกให้เป็นปรมาจารย์ 

"ไมค์ ภิรมย์พร" ยกเป็นครู ต้นแบบร้องเพลงเปรียบเสมือนไอดอล 

"เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์" โพสต์อาลัย ยกอีกฝ่ายเป็นคนขยันทำงาน ซื่อสัตย์ เป็นคนมีจิตใจโอบอ้อมอารี ความดีที่ พรศักดิ์ ส่องแสง ได้ทำไว้ ขอให้กลับไปดูแลอีกฝ่าย ให้ได้ไปอยู่ที่ดีมีความสุข ไม่ต้องเหนื่อยแล้ว ขอให้บุญที่ทำให้เราทุกคนมีความสุข กลับไปดูแลพรศักดิ์ ส่องแสง ให้มีความสุขเช่นเดียวกัน ขอลา "พรศักดิ์ ส่องแสง" ตรงนี้

 

"พรศักดิ์ ส่องแสง"

 

วันที่ 16 ต.ค. วงการเพลงได้สูญเสีย “อ๊อด คีรีบูน” หรือ รณชัย ถมยาปริวัฒน์ หัวหน้าและนักร้องนำ “วงคีรีบูน” เจ้าของผลงานเพลงดัง ปลูกรัก, รอวันฉันรักเธอ และหากรัก จากไปด้วยโรคมะเร็งในสมอง ด้วยวัย 57 ปี หลังจากรักษาอาการป่วยมากว่า 5 ปี

 

“อ๊อด คีรีบูน”

 

 

และในเดียวกัน วงการตลกได้สูญเสีย “ชาลี เชิญยิ้ม” หรือ "นายอัชญะ เทพยา" นักแสดงตลกรุ่นใหญ่ เสียชีวิตลงในวัย 59 ปี จากอาการถ่ายเป็นเลือด ความดันต่ำ ขาอ่อนแรง และไม่สามารถเดินได้ หลังล้มป่วยด้วยอาการดังกล่าวอยู่นานร่วมเดือน ญาติได้ตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านเกิด ณ วัดโคกทราย ต.จะโหนง อ.จะนะ จ.สงขลา ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติพี่น้อง

ครอบครัว “ชาลี เชิญยิ้ม” มีฐานะค่อนข้างลำบาก มีลูกสาว 2 คน คนโตอายุ 28 ปี ก็มีรายได้ไม่แน่นอน ส่วนอีกคนยังเรียนอยู่ชั้น ม.ต้น ซึ่งเพื่อนฝูงหรือผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาค เพื่อช่วยเหลือครอบครัวของ ชาลี เชิญยิ้ม ได้ที่ บัญชีธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี นายยุทธพงศ์ จันทวัฒนะ หมายเลขบัญชี 020097909608 ซึ่งมีทางญาติ และชมรมคนบันเทิง จ.สงขลา ร่วมกันตรวจสอบดูแลต่อไป

 

“ชาลี เชิญยิ้ม”

 
วันที่ 17 ต.ค. "จิ๋ว-ประจักษ์ศิลป์ กีรติบุตร" มือเบสวงอิสซึ่น เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็ง
วงอิสซึ่น (Isn't) เป็นวงดนตรีแนวโฟล์ก ป็อปร็อก ของประเทศไทย เกิดจากการรวมตัวกันของ อัสนี โชติกุล, วสันต์ โชติกุล และ จุมพฏ ปัญญามงคล โดยมีเพลงสุดฮิต เช่น อยากบอกให้รู้, เพ้อ, สิ่งที่พ่อให้มา

 

"จิ๋ว-ประจักษ์ศิลป์ กีรติบุตร"

 

 

เวลา 8.00 น. "บรูซ แกสตัน" ผู้ก่อตั้งวงฟองน้ำ ครูเพลงแห่งวงการดนตรีไทย จากไปในวัย 74 ปี หลังล้มป่วยด้วยมะเร็งตับมาพักใหญ่ บรูซยังได้รับการยกย่องจาก สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม รับรางวัลศิลปาธรกิตติคุณ สาขาคีตศิลป์ ประจำปี พ.ศ. 2552 โดยเป็นชาวต่างชาติเพียงคนเดียวที่ได้รับรางวัลนี้ 

 

"บรูซ แกสตัน"

 

และวันเดียวกันนั้นเอง วงการภาพยนตร์ก็สูญเสีย "แหลม พระนครฟิลม์" หรือ “ธวัชชัย พันธุ์ภักดี” ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ ผู้จัดการทั่วไปของค่ายพระนครฟิลม์ ที่เสียชีวิตอย่างสงบ โดยคนใกล้ชิดเปิดเผยว่า พี่แหลมมีโรคประจำตัวเป็นเบาหวาน และโรคเครียดที่เวลาเครียดความดันจะขึ้นสูงตามไปด้วย

"แหลม พระนครฟิลม์"

ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว สำหรับการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักครั้งนี้ค่ะ