ชาวเน็ตพากันอึ้ง เมื่อเห็นคลิป คนงานเทปูนผสมสำเร็จ จากรถโม่ปูน ลงพื้นถนน ที่เต็มไปด้วยน้ำท่วมขัง พากันตั้งคำถามว่า นี่มันสูตรใหม่ หรือ มักง่ายกันแน่

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ "ไอ้ป๊อด มันจะสั่นหน่อย" โพสต์คลิปการเทปูนสุดล้ำ หาดูได้ยาก เพราะเป็นการ เทปูนลงพื้นถนน ที่พื้นเต็มไปด้วยน้ำท่วมขัง ในคลิปจะเห็นคนงาน ก่อสร้าง 3-4 คน ตั้งใจ เทปูนจากรถผสมปูน ลงบนพื้นถนน ในซอยแห่งหนึ่ง ที่เต็มไปด้วยน้ำท่วมขังมิดข้อเท้าอย่างจริงจัง ทำให้ประชาชนในละแวก พากันยืนอึ้ง รู้สึกแปลกใจอย่างมาก เพราะมองว่า การเทปูนลักษณะนี้ จะทำให้สูญเปล่า เหมือนตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ ทำเอาคนโพสต์คลิป ตั้งคำถามว่า แบบนี้ได้ด้วยเหรอ พอน้ำลด ปูนคงไม่เหลือ คงเหลือแต่เศษหินที่ผสม บางคน ก็บอกว่าพฤติกรรมลักษณะเข้าข่าย มักง่ายหรือไม่ เพราะเศษปูน จะไปอุดตันตามท่อระบายน้ำ ทำให้เกิดปัญหาตามมาอีก

จากนั้น ก็มีเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง ออกมาอธิบายว่า การเทปูนลงน้ำแบบนี้ ทำไม่ได้ เพราะส่วนผสมของคอนกรีต จะผิดเพี้ยน นอกจากนี้ มันยังไม่สามารถควบคุมการเทได้ด้วย ไม่ควรทำ

ส่วนคนงาน ที่ทำแบบนี้ เดาว่าคงมีความเชื่อว่า คอนกรีตเมื่อสั่งมาแล้วจะมีเวลาอยู่บนรถ ได้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง ถ้าไม่เททิ้ง เทออก ก็จะแห้ง และ แข็งต้องตัดรถ สกัดปูนออกรถก็จะพัง จึงยุ่งยาก จึงตัดสินใจเท เพื่อไม่ให้โดนด่า แต่การทำแบบนี้ จะทำให้ท่อระบายน้ำ ซึ่งเป็นของสาธารณะเสียหาย ตรงนี้ต่างหากที่ควรถามกันว่า จะรับผิดชอบกันยังไง