โจรในคราบพลเมืองดี 2 วัยรุ่นเมืองตราด ทำทีเข้ามาช่วยสาวท้องแก่ 7 เดือนขณะเป็นลมนั่งอยู่กับพื้น ก่อนอาศัยจังหวะฉกเงินในกระเป๋า 5 พันบาทหลบหนีต่อหน้า ทิ้งให้ผู้เสียหายนั่งปวดท้องโดยไม่เหลียวแล โชคดีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือได้ทัน

วันที่ 20 เมษายน 2564 กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.ท.พงศ์พล การงาน ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ได้รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ ริมถนนสายท่าเรือจ้าง-เกาะตะเคียน ม.1 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด  จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ หญิงสาว ทราบชื่อว่า นางโบนา เซง อายุ 38 ปี ชาวกัมพูชาท้องแก่ตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน นั่งอยู่ข้างถนนในสภาพอ่อนเพลีย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลตราด 

สอบถามนางโบนา เซง ทราบว่าก่อนเกิดเหตุกำลังเดินกลับบ้านหลังจากไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนมีอาการเวียนศีรษะ หน้ามืดจนล้มลงกับพื้น ซึ่งบริเวณนั้นค่อนข้างมืด 

จากนั้นมีวัยรุ่นชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดถามไถ่เหมือนจะช่วยเหลือ ก่อนที่ 2 วัยรุ่นจะเปิดกระเป๋าและหยิบเงินสดของตนออกไปเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท และรีบขี่รถจักรยานยนต์ออกจากที่เกิดเหตุไป 

เบื้องต้น ร.ต.ท.พงศพล การงาน ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลตราดเพื่อสอบถามรายละเอียดกับนางโบนาเพิ่มเติมและลงพื้นที่จุดที่เกิดเหตุ ก่อนจะเร่งติดตามตัว 2 วัยรุ่นมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป