"วราวุธ" ให้สัมภาษณ์ว่า พร้อมให้ตรวจความโปร่งใส งบขุดเจาะบาดาลภาครัฐ ไม่กังวลดรามา "พิมรี่พาย" มองเป็นเรื่องดีช่วยดูแลประชาชน ขออย่าเทียบแค่ราคา ต้องมองคุณภาพควบคู่

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ หลังเน็ตไอดอลชื่อดัง “พิมรี่พาย” ขุดบ่อน้ำบาดาล ซึ่งมีการเปรียบเทียบราคากับหน่วยงานรัฐว่า การขุดบางพื้นที่ต้องขุดไม่ต่ำกว่า 100 เมตร ซึ่งน้อยจังหวัดที่จะขุดเพียง 40 เมตร และ เจอน้ำบาดาลเหมือน “พิมรี่พาย”

ซึ่งหากพื้นที่ไหนขุดและเจอเร็วก็ถือว่าพื้นที่ดังกล่าวโชคดี ซึ่งราคาการขุดจะแตกต่างกันหากขุดลึกลงไป 40 เมตร ราคาจะอยู่ที่หลักแสน แต่หาก 400 เมตร ราคาสูงกว่านั้นแน่นอน เพราะต้องคำนึงถึงคุณภาพและอุปกรณ์ และน้ำจะมีคุณภาพที่แตกต่างกัน หากต้องมีการกรองน้ำ ก็จะมีต้นทุนตามมาอีก

นายวราวุธ ยืนยันว่ารัฐบาล มีราคากลางที่โปร่งใสและตรวจสอบได้ หากพื้นที่ไหนมีเรื่องร้องเรียนเข้ามา ก็ยื่นเรื่องเข้ามาเพื่อดำเนินการ ทั้งนี้ไม่กังวลที่มีวิพากษ์วิจารณ์เปรียบเทียบราคา เพราะสิ่งที่รัฐบาลดูแลประชาชนวางแผนทำงานระยะที่ครอบคลุมประชาชนได้เป็นจำนวนมาก ทั้งน้ำดื่ม/น้ำใช้/น้ำทำการเกษตร และมองว่าการที่ภาคประชาชน หลายฝ่ายให้ความสนใจเป็นสิ่งที่ดีที่จะเข้ามาช่วยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนแต่ต้องเข้าใจในระบบราชการกับเอกชนมีความแตกต่างกันเรื่องขั้นตอนอยู่แล้ว