"สิระ" จี้ "เสรีพิศุทธ์" ขอโทษชาวนครฯ หลังหมิ่นศักดิ์ศรีกล่าวหาขายเสียง ซัดแรง เป็นถึง "อดีต ผบ.ตร." แต่กลับพูดลอยๆไม่มีหลักฐาน

(11 มี.ค. 2564) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุว่า มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงคนละ 500 บาท ในการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช ว่า เรื่องนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ต้องรับผิดชอบ จะมากล่าวหาโดยไม่รับผิดชอบไม่ได้ และหากไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่ามีการซื้อเสียงจริง ต้องกลับไปขอโทษคนนครศรีธรรมราช เพราะท่านกำลังทำให้คนนครศรีธรรมราชหมดศักดิ์ศรี หมดเกียรติความเป็นคน คำพูดของท่านดูถูกคนนครศรีธรรมราชเป็นอย่างมาก

พร้อมให้รอดูเลยว่า เมื่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ลงพื้นที่อีกก็จะรู้ว่าคนนครศรีธรรมราชเขต 3 รอต้อนรับท่านอย่างไร เพราะมีประชาชนในพื้นที่ติดต่อมาที่ตนว่าขอให้บอก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ด้วยว่าเรื่องนี้ดูหมิ่นศักดิ์ศรีคนนครศรีธรรมราชเป็นอย่างมาก

นายสิระ ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วยว่า มีความบริสุทธิ์และเที่ยงธรรม เนื่องจากไม่มีการร้องเรียนใดๆเลยแม้แต่เรื่องเดียว อีกทั้ง กกต. ได้มีการรับรองผลการเลือกตั้งแล้วด้วย

“ท่านพูดลอยๆไม่ได้ ต้องมีหลักฐาน ท่านเป็นประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช. ท่านเป็น ส.ส. เป็นฝ่ายนิติบัญญัติ อย่างนี้เกิดความเสียหายกับใครก็ได้หรือ คำพูดของท่านสำคัญ เพราะเป็น ส.ส. เป็นฝ่ายนิติบัญญัติ และเป็นอดีต ผบ.ตร. ที่ท่านพูดเสมอ และท่านอ้างเสมอว่าท่านเป็นวีรบุรุษนาแก แต่ท่านไปพูดต้องมีหลักฐานรองรับด้วย จะพูดลอยๆไม่ได้ ต้องรับผิดชอบคำพูดของท่าน" นายสิระ กล่าว