ตำรวจพัทลุง จัดพิธีทำลายท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ดัดแปลง ซึ่งยึดได้จากกลุ่มเด็กแว้นที่ออกมาแข่งรถซิ่งในพื้นที่ ในช่วงเดือนที่ผ่านมา

วันนี้ (29 มกราคม 2564) ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทลุง พ.ต.อ.ภาคิน ณ.ระนอง รอง. ผบก.ภ.จว.พัทลุง เป็นประธานพิธีทำลายท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ที่ผิดกฎหมาย จำนวน 280 ท่อ มูลค่าประมาณ 100,000 บาท หลังทำการตรวจยึดมาได้ในช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะค่ำคืนของวันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์ ที่กลุ่มวัยรุ่นได้ออกมาแข่งชิ่งรถจักรยานยนต์บนท้องถนน โดยเฉพาะบริเวณถนนสายเอเชีย และถนนสายมโนราห์

นอกจากนั้นยังได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ผิดกฎหมายอีก 12 คัน ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มในการปฏิบัติการระดมกวาดล้างการกระทำผิดเกี่ยวกับการแข่งรถและความผิดที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทลุง ทั้งชุดงานจารจร ชุดสายตรวจ พร้อมชุดสืบสวนสอบสวน ได้ออกดำเนินการกวดขัน จับกุม ปราบปราม และพบผู้กระทำผิดในเรื่องดังกล่าวจากการตกแต่งเปลี่ยนแปลงสภาพรถจักรยานยนต์ เช่น การเปลี่ยนสีของไฟหน้า ไฟเบรค รวมถึงการนำท่อไอเสียที่ผิดกฎหมาย ก่อให้เกิดเสียงดังเกินที่กฎหมายกำหนด ซึ่งสร้างความรำคาญ สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน ผู้ใช้ถนนและประชาชนที่กำลังพักผ่อน

สำหรับการจับกุมนั้น ได้แจ้งให้ผู้กระทำความผิด ดำเนินการแก้ไขท่อไอเสียให้อยู่ในสภาพปกติ และดำเนินการยึดท่อไอเสียที่ผิดกฎหมาย เพื่อทำลายพร้อมเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย และให้ผู้ที่คิดจะกระทำความผิดได้รับทราบ ไม่คิดที่จะกระทำความผิดกฎหมายในเรื่องของการแข่งรถ การดัดแปลงสภาพรถและอุปกรณ์ส่วนควบ อันเป็นการสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน

ทั้งนี้ สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทลุง ได้มีมาตรการแก้ปัญหาในเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการเฝ้าระวังและปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อไม่ให้ผู้กระทำความผิด กลับมากระทำผิดซ้ำอีก