มีเรื่องประหลาดเกิดขึ้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อคุณยายอายุ 90 ปี ตายแล้วฟื้น พอตื่นขึ้นมาโรคประจำตัวหายหมด แถมมีอาการเหมือนไม่ใช่คนเดิม ครอบครัวและญาติเชื่อถูกวิญญาณอื่นเข้าสิงร่าง

ยายถมอายุ 90 ปี ผู้ป่วยติดเตียง นอนหายใจรวยรินต้องให้อาหารทางสายยาง ซึ่งดูผิวเผินก็เหมือนคนแก่นอนป่วยติดเตียงทั่วไป แต่ย้อนไป 10 ปีที่แล้ว (ปี 2553) มีเรื่องราวประหลาดเกิดขึ้นกับคุณยาย

เช้าวันหนึ่ง ลูกสาวไปปลุกยายเท่าไหร่ยายก็ไม่ตื่น มีอาการเหมือนหยุดหายใจ จนครอบครัวทำใจแล้วว่ายายเสียชีวิตแน่ๆ เตรียมจัดงานศพ แต่อยู่ๆ ยายก็ฟื้นได้สติขึ้นมา ซึ่งหลังฟื้นขึ้นมาก็มีอาการแปลกๆ เหมือนไม่ใช่คนเดิม หมากที่ชอบกินกลับไม่กิน อีกทั้งยังเพ้อเห็นวิญญาณ ชอบลุกวิ่งหนีไปแอบตามมุมบ้าน ทุกวันพระสุนัขจะเห่าหอน ยิ่งหากคืนใดครอบครัวสวดมนต์ คุณยายจะร้องโหยหวนทรมาน

นางสาวฝน ( นามสมมุติ ) หลานสาว บอกว่า ยายชอบพูดถึงแต่ญาติที่ตายไปแล้ว และพูดถึงเรื่องผีสาง นางไม้ ที่สำคัญโรคประจำตัวที่เคยเป็นทั้งความดัน โรคหัวใจ โรคกระเพาะ โรคไขมัน ปากแหว่งเพดานโหว่ หายเป็นปลิดทิ้ง ไม่ต้องกินยา หมอแผนปัจจุบันที่รักษาก็หาคำตอบไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร เคยไปหาหมอดูหลายคน ทักตรงกันว่า ยายถมจริงๆ ตายไปแล้ว ที่ฟื้นกลับมาเพราะมีวิญญาณอื่นมาสิงร่าง จนกระทั่งปลายปี 2563 ยายลื่นล้มในห้องน้ำ จึงทำให้กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงจนถึงปัจจุบัน

หลานสาว บอกว่า ตอนแรกก็ไม่เชื่อ เรื่องลี้ลับหรือวิญญาณ แต่มีอยู่วันหนึ่ง ลองนั่งสวดมนต์ที่หิ้งพระและอธิษฐานว่า ถ้ายายถมตายไปแล้วจริง ขอให้เห็นวิญญาณ หรืออะไรก็ได้ที่ทำให้รู้ว่า ที่นอนอยู่บนเตียง ไม่ใช่ยายถม ปรากฏว่า เมื่อมองไปที่ปลายเตียง เห็นเป็นร่างยายถมยืนอยู่สวมเสื้อลูกไม้ใส่ผ้าถุง หน้าตาสวย เกล้าผม ในขณะเดียวกันก็มีร่างยายยังนอนอยู่บนเตียง เห็นแบบนี้นานเกือบ 5 นาที ก่อนที่ภาพที่ยายยืนอยู่ตรงปลายเตียงจะเลือนลางหายไป

ขณะที่เพื่อนบ้าน บอกว่าเรื่องยายถมตายแล้วฟื้น ยอมรับว่า เป็นเรื่องแปลกที่หาคำตอบไม่ได้ ส่วนเรื่องผีสิงร่าง หรือการที่ยายถม เพ้อเห็นคนที่ตายไปแล้ว พูดแต่เรื่องผีสาง อาจจะมาจากอาการหลงๆ ลืมๆ ปกติของคนแก่ เพราะอายุแกตอนนี้ก็ 90 ปีแล้ว

ล่าสุด หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ลงพื้นที่บ้านของคุณยายถม ที่ จ.สุพรรณบุรี หมอปลามีอาการอ้วกทันทีเมื่อเข้าบ้านยายถม และอาการยิ่งหนักขึ้น เมื่อเดินเข้าใกล้เตียง ระบุว่า สัมผัสได้ถึงวิญญาณ สัมภเวสีที่ไม่ใช่ดวงวิญญาณของยายถมเข้ามาสิงร่าง

หมอปลา ให้ครอบครัวทำใจหลังจากทำพิธีอุทิศส่วนกุศลแล้วไม่เกิน 10 วัน ดวงวิญญาณจะละร่างยายและจะเสียชีวิต