ตำรวจบุกจับขบวนการลักลอบค้าสัตว์ป่า พร้อมของกลางซากเก้ง 2 ตัว ถูกชำแหละแล้ว เตรียมส่งขายให้กลุ่มที่ชอบเปิบพิสดาร ผู้ต้องหาสารภาพลอบค้ามานานกว่า 10 ปี

นางปราณี บุญมาคำ 59 ปี ถูกตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) เข้าจับกุมได้พร้อมของกลางซากเก้งป่า 2 ตัว ที่บ้านพักในพื้นที่ หมู่ 4 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน โดยพบว่าเก้งป่าโดนชำแหละแล้ว รวมทั้งหมด 18 ชิ้น น้ำหนัก 36 กิโลกรัม เตรียมนำไปส่งขาย

ตำรวจบอกว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า "เจ๊ณี" หรือนางปราณี ลักลอบค้าซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตมานาน จึงวางแผนเข้าล่อซื้อซากเก้ง ในราคา 9,000 บาท กระทั่งผู้ต้องหาหลงกล จึงเข้าจับกุมไว้ได้

สอบสวนนางปราณี รับสารภาพว่า รับซากเก้งมาจากกลุ่มพรานป่า ในพื้นที่ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ในราคากิโลกรัมละ 300 บาท ก่อนจะนำไปขายให้กับกลุ่มที่ชอบเปิบพิสดารในราคากิโกรัมละ 600 บาท และได้ค้าเนื้อสัตว์ป่ามานานกว่า 10 ปีแล้ว

เบื้องต้น แจ้ง 2 ข้อหา คือ มีซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตมาตรา และค้าซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนี้ เจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลติดตามจับกุมกลุ่มนายพรานและขบวนการนี้มาดำเนินคดีต่อไป