หนูน้อยวัย 10 ปี ต้องรับการฝึกหนักถึงสัปดาห์ละ 6 วัน เพื่อให้ตัวเองก้าวเข้าสู่เวทีซูโม่ระดับโลก

เด็กชายเคียวตะ คุมากาอิ หนูน้อยวัย 10 ปี ที่มีความฝันว่าจะได้เป็นนักซูโม่ชื่อก้องโลก ปัจจุบันเขามีน้ำหนักมากถึง 85 กิโลกรัม ทำให้ เคียวตะ ตัวใหญ่กว่าเด็กรุ่นราวคราวเดียวกันเกือบ 2 เท่า และมันยังทำให้เขา สามารถเอาชนะเด็กผู้ชายที่อายุมากกว่าเขา 5 - 6 ปี ในกีฬาซูโม่ ได้อย่างสบายๆ

เคียวตะเพิ่งจะไปคว้าแชมป์โลกในการแข่งขันซูโม่ รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี มาได้เมื่อปีที่แล้ว แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ต้องบอกเลยว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เนื่องจากเขาต้องใช้เวลา 6 วัน ต่อสัปดาห์ ในการฝึกฝนร่างกายตัวเองอย่างหนัก

คุณพ่อของเคียวตะ ซึ่งเป็นคนที่คอยฝึกซ้อมให้เขาบอกว่า เคียวตะต้องฝึกยกน้ำหนัก ว่ายน้ำ ฝึกความยืดหยุ่นของร่างกายเป็นประจำแทบทุกวัน นับตั้งแต่ที่เริ่มเข้าร่วมการแข่งขันซูโม่ ในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตั้งแต่ยังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล ส่วนเคล็ดลับความสำเร็จนั้น คุณพ่อของเคียวตะบอกว่า อยู่ที่อาหารที่เขากิน ในแต่ละวัน เคียวตะ ต้องรับประทานอาหารที่มีแคลอรี่ ระหว่าง 2,700 - 4,000 แคลอรี่ เน้นอาหารที่มีโปรตีนสูง

เคียวตะ ยังเผยด้วยว่า เขารู้สึกท้อและแทบอยากจะเลิกเล่นซูโม่มาแล้วหลายครั้ง เพราะต้องรับการฝึกหนักและไม่มีเวลาเล่นเหมือนกับเด็กคนอื่น แต่ด้วยผลลัพธ์ที่น่าพอใจเวลาที่เข้าร่วมการแข่งขัน ก็ทำให้เขากลับมาฮึดและมีใจสู้อีกครั้ง

ส่วนแรงบันดาลใจที่ทำให้เขาหันมาเล่นซูโม่ตั้งแต่เด็กๆ ก็ไม่มีอะไรมาก เขาบอกว่า เขาแค่ชอบเวลาที่สามารถเอาชนะเด็กที่โตกว่าได้