ตำรวจอ่างทองบุกตรวจค้นแหล่งมั่วสุมสายแว้น ยึดรถแต่งซิ่งหลายคัน หลังชาวบ้านร้องเรียนได้รับความเดือดร้อนบ่อยครั้ง ทั้งท่อดังและแข่งรถบนทางหลวง

ร.ต.อ.ประจักษ์ ชุ่มเย็น รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองอ่างทอง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอ่างทอง เข้าทำการตรวจสอบภายในซอยชุมชนเฉลิมพระเกียรติ ถนนโพธิ์พระยา-ท่าเรือ ต.ศาลาแดง อ.เมือง หลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีกลุ่มวัยรุ่นรวมกลุ่มกันมั่วสุมแต่งรถจักรยานยนต์-เครื่องยนต์ ส่งเสียงดังก่อความรำคาญ และบ่อยครั้งที่รวมกลุ่มกันแข่งรถบนทางหลวง สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

สถานที่ดังกล่าวเป็นที่ส่งผลไม้ มีวัยรุ่นรวมกลุ่มอยู่จำนวนหลายคน ด้านหลังคล้ายอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ มีอุปกรณ์ในการซ่อมรถจักรยานยนต์ พร้อมรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งจำนวนหลายคัน จากการตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ จำนวน 7 คัน ใส่ท่อไอเสียดัดแปลง และถูกถอดทะเบียนเก็บไว้ในกล่องเอนกประสงค์ จึงได้ทำการตรวจยึดแล้วนำมาตรวจสอบที่ สภ.เมืองอ่างทอง และให้เจ้าของรถจักรยานยนต์นำหลักฐาน พร้อมด้วยท่อไอเสียที่ได้มาตรฐานมาแสดงและเปลี่ยนให้ครบทุกคัน จึงจะสามารถเสียค่าปรับและนำรถจักรยานยนต์กลับคืนไปได้ ส่วนที่ยังไม่มีหลักฐาน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะทำการยึดไว้ตรวจสอบถึงแหล่งที่มาของรถจักรยานยนต์ ว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา ขับรถอุปกรณ์ส่วนควบคุมไม่ครบถ้วนตามกฎกระทรวง ดัดแปลงสภาพรถไปจากที่จดทะเบียนไว้ (ท่อดัง) ขับรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนรถ และชื่อไม่ตรงกับสำเนาครอบครองรถ พร้อมทำการตรวจสอบว่ารถจักรยานยนต์คันใดถูกนำไปก่อเหตุในพื้นที่หรือไม่ เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป