ป้าโวยเจ้าหน้าที่ขับรถส่งผู้ป่วยฟรี หลังนำพ่อมาส่ง แค่ถามทำไมไม่ออกไปรอรับ

คลิปหญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นญาติผู้ป่วยยืนอยู่หน้าประตูบ้าน โวยวายใส่เจ้าหน้าที่ที่นำผู้ป่วยมาส่งหน้าบ้าน แต่สองฝ่ายเกิดทะเลาะกัน เพราะเจ้าหน้าที่ขับหาบ้านผู้ป่วยไม่เจอ นานมากกว่าจะหาบ้านเจอ พอมาถึงเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ทำไมญาติไม่ไปรอรถ ฝ่ายหญิงคนดังกล่าวก็บอกว่า โทรบอกทางแล้ว เจ้าหน้าที่จึงบอกว่า บอกทางผิด

จากนั้น ทั้งคู่ต่างมีอารมณ์ จนเจ้าหน้าที่ตัดพ้อว่า ตัวเองบริการฟรี มาเจอแบบนี้ก็โมโห ฝั่งหญิงรายนี้ จึงบอกว่า เดี๋ยวจ่ายเงินให้ ไม่ต้องมาทวงบุญคุณ ก่อนที่ต่างฝ่ายต่างเถียงกันต่อ

ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่พบกับเจ้าหน้าที่ที่โพสต์คลิป เล่าว่า เหตุเกิดวันที่ 15 มกราคม ไปรับผู้ป่วย เป็นชายสูงอายุจากโรงพยาบาล นำกลับไปรักษาต่อที่บ้าน ในอำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี บนรถมีญาติผู้ป่วยอีกคนเดินทางมาด้วย แต่ไม่รู้จักบ้านที่ต้องไปส่ง ระหว่างทางโทรศัพท์ถามเส้นทางกับญาติที่รอรับปลายทาง จนมาถึงในซอย แต่หาบ้านไม่พบ ใช้เวลานานมากกว่าจะหาบ้านเจอ

เมื่อมาถึงบ้าน ก็บอกกับหญิงในคลิปว่า ทำไมไม่ออกมารอปากซอย ก่อนที่จะมีปากเสียง บอกว่า ให้บริการฟรีไม่คิดเงิน ทำให้ญาติผู้ป่วยต่อว่า หาว่าทวงบุญคุณและจะจ่ายเงินให้ พูดจาไม่ดี ดูถูกทั้งๆที่ตนทำงานด้วยใจ

ด้วยความโมโห และรู้สึกว่า ญาติไม่กระตือรือร้นที่จะรับผู้ป่วย จึงนำผู้ป่วยออกจากจุดนั้น ขับไปที่โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด เนื่องจากผู้ป่วยต้องให้ออกซิเจนช่วยหายใจ ตนเกรงว่า หากนำผู้ป่วยลงจากรถ แต่ถูกญาติต่อว่า แบบนี้ เหตุการณ์อาจรุนแรงไปอีก ส่วนตัวทำงานจิตอาสา ไม่ต้องการเงิน ขอเพียงแค่คำขอบคุณ และพูดจาให้เกียรติกัน

เพื่อความเป็นธรรม ทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านของนางเล็ก (สงวนชื่อ นามสกุล ) ในอำเภอพนัสนิคม ชลบุรี หญิงสาวที่อยู่ในคลิป ซึ่งนางเล็ก บอกว่า พ่อวัย 82 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง เข้ารักษาที่โรงพยาบาลมาสักพัก

กระทั่งเมื่อวาน โรงพยาบาลติดต่อมาต้องให้ผู้ป่วยกลับมาพักฟื้นที่บ้าน ทางโรงพยาบาลก็ติดต่อรถส่งผู้ป่วยให้ ส่วนค่าบริการขึ้นกับญาติผู้ป่วย จะให้เป็นสินน้ำใจ ระหว่างที่เคลื่อนย้ายพ่อ มีหลานนั่งรถมาด้วย แต่หลานเป็นคนต่างจังหวัดไม่รู้เส้นทาง จึงโทรถามเส้นทางกับตน จึงบอกทางกับคนขับ แต่คนขับรถไม่ยอมคุยโทรศัพท์

จนกระทั่งมาถึงปากซอยทางเข้าบ้าน รถก็วิ่งเลยไป ก็บอกให้กลับรถมา คนขับรถเกิดไม่พอใจ ตะโกนเข้ามาในโทรศัพท์ จนมาถึงหน้าบ้านก็เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

นางเล็กยังฝากถึงเจ้าหน้าที่ที่ขับรถด้วย ไม่ว่า จะรับส่งผู้ป่วยแบบไหน ก็ควรให้ใจเย็นๆ เพราะญาติผู้ป่วยจิตใจย่ำแย่อยู่แล้ว ยังมาซ้ำเติมและมาใช้อารมณ์ ก็ทำให้มีอารมณ์กันทั้งสองฝ่าย อยากให้จบด้วยดี ไม่อยากเอาเรื่อง และไม่อยากให้ไปเกิดกับใครอีก และขอฝากถึงชาวโซเชียลที่กระหน่ำโจมตี อยากให้ฟังความทั้งสองฝ่าย ไม่ใช่ฟังความข้างเดียว

ป้าโวยวายใส่รถส่งผู้ป่วยฟรี