ฝ่ายค้านสามัคคี! ลงชื่อถอดถอน "สิระ" ทะลุเป้า "ส.ส.เต้ พระราม 7" ก็เอาด้วย

(15 ม.ค. 2564) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้าน แถลงข่าวร่วมกัน โดยระบุว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้เตรียมนำรายชื่อ ส.ส. จำนวนกว่า 145 คน ยื่นต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร เพื่อถอดถอนนายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม.พรรคพลังประชารัฐ ออกจากตำแหน่ง หลังพบขาดคุณสมบัติเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร

เนื่องจากต้องคำพิพากษาจำคุกในคดีฉ้อโกงประชาชน โดยครั้งนี้แค่สมาชิกพรรคเพื่อไทยก็ลงชื่อมากว่า 100 รายชื่อ พร้อมยังปรากฏชื่อของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่ร่วมลงชื่อด้วย จึงมั่นใจว่าจะไม่ล้มเหมือนครั้งแรกอย่างแน่นอน พร้อมขอให้นายชวน หลีกภัย รีบส่งเรื่องถึงศาลรัฐธรรมนูญโดยเร็ว อย่าประวิงเวลาอีก

ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายสิระ เตรียมยื่นยุบพรรคเพื่อไทย ปมมีมติพรรคให้ ส.ส.ถอดถอนนายสิระ ถือเป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ว่า ขอดูรายละเอียดก่อน แต่เบื้องต้นยืนยันว่า การที่พรรคเพื่อไทยลงชื่อถอดถอนนายสิระ เป็นการใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญเช่นกัน และจากการพูดคุยกันสมาชิกทุกคนเห็นพ้องต้องกันว่า สามารถทำได้ แต่หากนายสิระ จะฟ้องร้องก็ถือว่าเป็นสิทธิ์