"สิระ" เตรียมฟ้องกลับ "เสรีพิศุทธ์" หลังถูกกล่าวหาแจกเงิน ส.ส.เพื่อไทย แลกกับการให้ถอนชื่อร้องศาล ลั่น! ให้ไปตรวจสอบตัวเองก่อน

(8 ม.ค. 2564) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย เตรียมล่ารายชื่อ ส.ส. ถอดถอนตนเองอีกรอบ หลังคำร้องถูกตีตกเนื่องจาก ส.ส.บางส่วนถอนชื่อ ว่า ยืนยันว่าตนไม่ได้เดินสายล็อบบี้ใครเลย ไม่รู้จัก ส.ส.กลุ่มดังกล่าวด้วย จะไปตกลงให้เขาถอนชื่อออกได้อย่างไร ส่วนการที่มากล่าวหาว่าตนเองไปข่มขู่ ก็ไม่เป็นความจริง เพราะไม่ได้มีบารมีขนาดนั้น จึงขอเรียกร้องให้กลุ่ม ส.ส.ที่ถูก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวหาว่ารับเงิน ออกมาแสดงความบริสุทธิ์

"ไม่รู้จัก ส.ส. ลองถามสิ ลองถามรู้จักพี่ ๆ เขาเป็นการส่วนตัวไหม เคยได้คุยกันส่วนตัวไหมลองถามเลย อย่าง ส.ส.อีสาน 2 คนสุดท้ายที่ถอนชื่อออก ก็ไม่เคยได้คุยกันเลย รวมถึง 10 คนแรกก็ไม่เคยได้คุย

ระหว่างเสรีกับตนเอง ใครก็มองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ส.ส. ที่ถอนชื่อไปอาจจะมองว่าถูกใช้เป็นเครื่องมือในการชำระแค้นส่วนตัวหรือไม่ เลยใช้ดุลพินิจถอนชื่อออก ตนเองไม่มีอิทธิพลอะไรเลยที่จะไปข่มขู่เพื่อนสมาชิก ส.ส. เดินทางไปไหนก็ไปคนเดียว และคนที่เอ่ยชื่อมาก็เป็น ส.ส. หลายสมัย แต่ตนเป็น ส.ส. สมัยแรก จะมีอิทธิพลหรือบารมีอะไรไปข่มขู่ ถ้าคิดว่าเป็นแบบนั้นคงเป็นการให้เกียรติตนเองแล้ว"

นายสิระ กล่าวต่อด้วยว่า ได้ให้ฝ่ายกฎหมายดูการแถลงข่าวของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ วันนี้แล้ว เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานฟ้องดำเนินคดีในสัปดาห์หน้า การแถลงข่าววันนี้ทำให้คนอื่นเสียหายทั้งคนที่ถูกกล่าวหาว่ารับเงินและตนเองที่ถูกกล่าวหาว่าจ่ายเงินจ้างให้ ส.ส. กลุ่มดังกล่าวให้ถอนตัว

ดังนั้น ขอให้ไปพิสูจน์กันในกระบวนการยุติธรรม ว่าตนเองได้จ่ายเงินจริงตามที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวอ้างหรือไม่ พร้อมทั้งจะไปแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.บางโพ ฐานแจ้งความเท็จต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรและปฏิบัติหน้าที่มิชอบ​ ตามมาตรา 157 กับ ส.ส. 57 คน ที่ลงรายชื่อถอดถอนตนจากการลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ด้วย ตนต้องใช้สิทธิที่ตนมีอยู่ เพราะเดี๋ยวนี้ ส.ส. ก็มักจะใช้สิทธิที่ตัวเองมีอยู่กลั่นแกล้งกันไปมาระหว่าง ส.ส. ฝ่ายค้านกับรัฐบาล

ส่วนที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตรียมล่ารายชื่อถอดถอนตนเองอีกครั้งนั้น ก็ไม่กังวล ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ ส่วนคุณสมบัติของตนเองก็ขอให้เป็นเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญเป็นผู้ชี้ขาด เพราะส่วนตัวก็เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม  พร้อมฝากถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ที่เตรียมจะตรวจสอบ ส.ส. ทั้งสภา ว่า "อย่าลืมตรวจสอบตัวเองด้วย คดีบ้านริมน้ำ ไปถึงไหนแล้ว มิฉะนั้นตนเองจะไปช่วยดูว่าคดีถึงไหนแล้ว"