กลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นปะทะกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่น ยกพวกตะลุมบอนกลางงานแห่นาค เหตุการณ์นี้มีหนุ่มวัย 24 ปี ถูกแทงเสียชีวิต 1 คน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่งานอุปสมบท ในหมู่บ้านเหล่าภูพาน ตำบลแซงบาดาล อำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ ระหว่างที่รถเจ้าภาพกำลังแห่งนาครอบหมู่บ้าน ซึ่งมีชาวบ้านหลายหมู่บ้านมาร่วมงานจำนวนมาก คาดว่า กลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่น กับ กลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่น เกิดเขม่นกัน

จากภาพ นายปริญญา บริบูรณ์ อายุ 24 ปี ชาวบ้านหนองบัวโดน อำเภอสมเด็จ (เสื้อแดง) ผู้ตาย ซึ่งมาช่วยงานบวชญาติใช้เศษขวดแก้วทำร้ายวัยรุ่นฝั่งตรงข้าม และเกิดชุลมุนกันไม่รู้ใครเป็นใคร

กระทั่ง นายพงศ์ศักดิ์ ไกยะราช อายุ 36 ปี (ชายเสื้อแขนยาวสีเทา ใส่หมวกไหมพรม) วิ่งถือมีดเข้ามาช่วยวัยรุ่นเจ้าถิ่น และใช้มีดแทง เข้าใต้ชายโครงซ้ายของ นายปริญญา (เสื้อแดง) ก่อนทั้งสองฝ่ายจะแยกกันออกไป หลังเกิดเหตุนายปริญญา ยังคงเดินไปมาได้ และเปิดเสื้อดูบาดแผล แล้วไปนั่งพัก จนเริ่มหายใจไม่ออก และเสียชีวิตเพราะเลือดท่วมปอด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุด นายพงศ์ศักดิ์ เข้ามอบตัวกับตำรวจภูธรแซงบาดาล ให้การว่า ตนเพิ่งกลับมาจากเผาถ่าน และกำลังจะกลับบ้าน ขี่รถจักรยานยนต์มาพบกับขบวนแห่นาค เห็นกลุ่มวัยรุ่นกำลังชกต่อยกัน ซึ่งตนเห็นรุ่นน้องในหมู่บ้านถูกทำร้ายจึงรีบวิ่งเข้าไปช่วย

จังหวะชุลมุน ผู้ตายเหมือนจะวิ่งเข้ามา ตนจึงใช้มีดยาว 1 ฟุตที่พกมาแทงสวนไป ตนยอมรับผิด เนื่องจากอารมณ์ชั่ววูบ เห็นรุ่นน้องถูกร้ายจึงเกิดความโมโห ทั้งนี้ อยากขอโทษครอบครัวผู้ตายด้วย

เบื้องต้น แจ้งข้อหา นายพงศ์ศักดิ์ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุถึงแก่ความตาย // พกพาอาวุธมีดภายในหมู่บ้านหรือภายในชุมชน และชักหรือแสดงอาวุธมีดในที่สาธารณะ

สำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมกันก่อเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป.

วัยรุ่นตะลุมบอนงานแห่นาค หนุ่มวัย 24 ปี โดนแทงดับ