หากพูดถึงรถบรรทุกบ้านเรา หลายคนอาจจะนึกถึงสติ๊กเกอร์คำคมท้ายรถบรรทุก / แต่ที่ปากีสถาน มีหนุ่มเจ้าของผู้ประกอบการให้เช่าเครื่องบินเล็ก นำศิลปะบนรถบรรทุกของปากีสถานที่โดดเด่นไปด้วยสีสันสวยงาม มาใช้กับเครื่องบิน โดยหวังจะให้ทั่วโลกรู้จักศิลปะของปากีสถานเพิ่มมากขึ้น

ผู้ให้บริการเช่าเครื่องบินขนาดเล็กในปากีสถาน ผุดแนวคิดนำศิลปะบนรถบรรทุกของปากีสถาน ซึ่งโดดเด่นด้วยสีสันสดใสทั้งคัน มาใช้กับเครื่องบินเช่าขนาดเล็ก โดยมีจุดประสงค์เพื่อต้องการให้ทั่วโลก รับรู้ว่า ปากีสถานไม่ได้เป็นดินแดนที่มีแต่ความรุนแรง และกลุ่มก่อการร้ายเท่านั้น แต่ยังมีศิลปะและวัฒนธรรมที่น่าสนใจอยู่ด้วย

นายอัสลาม ข่าน เผยว่า ปกติแล้ว ศิลปะบนรถบรรทุกของปากีสถาน ก็เป็นสิ่งที่หลายคนทั่วโลกให้การยอมรับอยู่แล้ว แต่มันจะดีขึ้นอีก หากศิลปะดังกล่าวถูกนำไปใช้บนเครื่องบินด้วย เนื่องจากเวลาที่เครื่องบินทะยานขึ้นไปบนอากาศ มันสามารถมองเห็นได้จากระยะไกลกว่ารถบรรทุก ซึ่งจะช่วยให้ทั่วโลกรับรู้เกี่ยวกับศิลปะแขนงนี้ของปากีสถานได้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ชาวปากีสถานจะใช้ศิลปะบนรถบรรทุก เป็นสื่อกลางในการส่งเสริมให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหาท้องถิ่นต่างๆ โดยก่อนหน้านี้ ก็มีการใช้ศิลปะบนรถบรรทุก สื่อสารให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหาสิทธิสตรีในประเทศมาแล้ว