สองผัวเมียเจอพิษโควิดไม่มีคนจ้างทำงาน จนไม่มีเงินส่งให้แม่ซื้อนมให้ลูกวัย 8 เดือนกิน จูงมือกันเดินเข้าห้าง ก่อนตัดสินใจลักนมผงซุกถุงพลาสติกส่งพัสดุไปให้ลูก

กล้องวงจรปิดภายในห้างค้าปลีกแห่งหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ บันทึกภาพชายรูปร่างท้วม สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ สกรีนลายสีขาวที่หน้าอก และสวมกางเกงยีนขายาวสีน้ำเงิน ส่วนฝ่ายหญิงสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว กางเกงสีดำ โดยทั้งคู่สวมหน้ากากอนามัย เข็นรถเลือกซื้อนมผงอยู่ที่ชั้น ก่อนจะเข็นรถออกมา โดยมีถุงพลาสติกสีส้มวางอยู่ในรถเข็น ส่วนกล้องวงจรปิดที่บริเวณเคาน์เตอร์จ่ายเงิน บันทึกภาพทั้งสองกำลังต่อแถวจ่ายเงินอยู่โดยมีสินค้าต่างๆวางอยู่รวมกับนมผง 2 กล่อง แต่ปรากฎว่าเมื่อคิดเงินฝ่ายชายกลับคืนกล่องนมผง 2 กล่อง และจ่ายเงินเฉพาะสินค้าบางส่วน จากนั้นจึงเข็นรถเข็นออกไปจากห้าง พร้อมกับสินค้าที่ซื้อและถุงพลาสติกสีส้มที่วางอยู่ในรถเข็น

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.20 น. ของวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุพนักงานของห้างได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมนำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดมอบให้ตำรวจ เพื่อสืบสวนและติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย

ต่อมาชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่แกะรอยเพื่อติดตามชายหญิงทั้งสองคน กระทั่งทราบว่าทั้งสองเป็นสามีภรรยากัน และพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จึงนำกำลังติดตามไปยังบ้านพักเมื่อวานนี้ (10 ธ.ค.) โดยพบรถจักรยานยนต์ของกลางที่ทั้งคู่ใช้เป็นยานพาหนะขี่มาซื้อของในวันดังกล่าว จึงเชิญตัวทั้งคู่มาตรวจค้นห้องพักที่เช่าอยู่ย่าน ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ ก็พบชุดเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ จึงนำตัวมาสอบปากคำเพื่อขยายผลเพิ่มเติม

จากการสอบสวนทราบว่าฝ่ายชายชื่อนายสุเมธ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ชาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ส่วนฝ่ายหญิงชื่อนางสาวประภัศรา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี โดยทั้งคู่ให้การรับสารภาพเพราะจำนนด้วยหลักฐาน ทั้งจากกล้องวงจรปิดภายในห้างที่เกิดเหตุ รวมทั้งสำเนาหลักฐานการส่งนมผงของบริษัทขนส่งแห่งหนึ่งสาขาหน้าเทศบาล ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.

สองสามีภรรยา รับสารภาพว่า ลงมือก่อเหตุลักนมผงจริง เพราะไม่มีเงินส่งไปให้แม่ซื้อนมผงให้ลูกวัย 8 เดือนที่ฝากแม่เลี้ยงอยู่ที่ จ.สุพรรณบุรี กิน โดยตนสองคนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่เพราะวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงไม่มีคนจ้างงาน จึงตัดสินใจขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อของที่ห้าง และทำทีเลือกซื้อของก่อนจะแอบนำนมผงซุกซ่อนในถุงพลาสติกสีส้มที่วางอยู่ในรถเข็นออกจากห้างมา จากนั้นเมื่อได้นมผงก็รีบส่งพัสดุไปให้ลูกทันที

หลังสอบปากคำสองสามีภรรยาถูกตั้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป หรือรับของโจร” ก่อนถูกนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป