เปิดใจ "ฮีโร" ที่ถีบจักรยานยนต์ไล่จับ "ไอ้แจ็คคลั่ง" ไม่เชื่อของเข้าตัว ก่อเหตุเพราะเมายา

จากเหตุการณ์ที่พลเมืองดีขี่รถจักรยานยนต์ 4 คัน ไล่ล่าถีบรถนายอิธิพล อิ่มผึ่ง หรือ แจ็ค อายุ 31 ปี เพื่อหยุดความคลั่ง หลังไล่แทงเด็กและผู้หญิงเสียชีวิต 2 เจ็บ 6 กลางเมืองอุดรธานี โดยพลเมืองดีทั้ง 4 ช่วยกันหาอาวุธ ทั้งไม้ คราด ไล่ต้อนรอตำรวจมาจับกุมตัว

ทีมข่าวเปิดใจ นายชยพล วาทะบัณทิตกุล อายุ 22 ปี พนักงานเคอรี่ เล่านาทีระทึกว่า ขี่รถจักรยานยนต์จะไปส่งของและเห็นเหตุการณ์พอดี จึงขี่ไล่ตามเพราะได้ยินเสียงคนจะโกนว่า "ฆาตกร มันฆ่ามาหลายคนแล้ว" เมื่อได้จังหวะก็ขี่ประกบถีบแฮนด์รถคนร้ายจนล้ม

หลังจบเรื่องต้องตั้งสติอยู่ 1 ชั่วโมง จึงไปทำงานต่อได้ จากที่เห็นสภาพคนร้ายเชื่อว่าเมายาบ้ามากกว่า ไม่เกี่ยวกับการเล่นของหรือของเข้าตัวดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการจับคนร้าย และวันนี้ก็มีแฟนคลับส่งเค้กมาให้ เขียนว่า “แด่ฮีโร” ซึ่งจะนำเค้กไปแจกเพื่อนร่วมงานกินด้วย

เช่นเดียวกับนายธนพงษ์ ชัยประสพ หรือ เสี่ยน้อย อายุ 54 ปี นักธุรกิจชาวอุดรธานี ที่โลกออนไลน์ให้สมญาว่า “หนุ่มคราดเหล็ก” เปิดใจว่า ขี่รถจะออกไปตัดผม พอมาถึง 4 แยกหลังเรือนจำจุดเกิดเหตุแรก เห็นนักเรียน 2 คน ถูกแทง จึงขี่รถตามคนร้ายไปแต่คลาดกัน จึงตะโกนถามคนแถวนั้น จนตามไปเจอ

เสี่ยน้อย เล่าว่า โกรธมากที่เห็นภาพนักศึกษาถูกทำร้ายต่อหน้า ทนไม่ไหวกลัวจะไปทำร้ายคนอื่นอีก จึงเข้าไปสมทบ คว้าคราดมาเป็นอาวุธหลังเกิดเรื่องมาทบทวนอีกครั้ง ก็รู้สึกกลัวเหมือนกัน หน้ามืดเลย เบาหวานก็ขึ้น และไม่รู้มาก่อนว่า โลกออนไลน์ชื่นชม เพราะปกติเป็นคนไม่เล่นโซเชี่ยล ไม่มีเฟซบุ๊ก ไม่มีไลน์ แต่ลูกสาวเอาคอมเม้นท์มาให้ดู พอได้อ่านก็น้ำตาไหล

เช่นเดียวกับ นายประสิทธิ์ น้อยจุฬา อายุ 30 ปี หรือแจ็ค หนุ่มแกร็บ เล่าว่า เห็นพลเมืองดีขี่รถไล่คนร้ายอยู่ก่อนแล้ว จึงจอดรถมาสมทบเป็นคนสุดท้าย ตอนนั้นคนร้ายยังกระโดดคว้าตัวน้องผู้หญิงผู้บาดเจ็บคนสุดท้าย จึงเอาไม้ตีกระทั่งตำรวจและกู้ภัยมาจับตัว

ส่วนบรรยากาศที่เมรุวัดโพธิสมภรณ์ เทศบาลนครอุดรธานี พ่อแม่น้องจูน เหยื่อที่ถูกแทง นำเถ้ากระดูกใส่ผ้าขาว มาทำพิธีทางศาสนา อาของน้องจูน บอกว่า เมื่อวานหลังเผาศพหลานเสร็จเอารูปหลานมาเก็บไว้ที่บ้านก่อนขับรถออกไปรับพ่อแม่น้องจูนที่วัดอีกรอบ ระหว่างทางรู้สึกว่าน้องจูนนั่งมาด้วย แถมเอกสารของใช้ของน้องจูนที่วางไว้เบาะหลังก็ตกลงมา เหมือนถูกลมพัด ทั้งที่รถก็ปิดกระจกหมดทุกบาน

นางนันทนา หินคำ แม่ของ “น้องจูน” บอกว่า จะแบ่งกระดูกส่วนหนึ่งจะใส่กรอบไว้เวลาคิดถึงลูก อีกส่วนจะนำบรรจุใส่เจดีย์ไว้ที่วัดบ่อสร้าง ส่วนที่ไม่นำไปลอยอังคาร เนื่องจากน้องจูน กลัวน้ำ น้องว่ายน้ำไม่เป็น

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ตำรวจอยู่ระหว่างรอผลตรวจที่ชัดเจนจากแพทย์ ทั้งในส่วนของการตรวจเลือดหาสารเสพติด และการตรวจอาการทางจิตเวช คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 2 สัปดาห์ จึงจะสามารถระบุถึงสาเหตุ และปมของการก่อเหตุในครั้งนี้ได้

เปิดใจพลเมืองดี ไล่สกัดหนุ่มคลั่งแทงชาวบ้าน