เจ้าหน้าที่บังคับคดีนำหมายศาลมาติดประกาศที่ตลาดดัง แต่ถูกกลุ่มชายชุดดำกว่า 40 คน ขวางไม่ให้เข้า ตำรวจจึงระงับเหตุ ปะทะกันดุเดือด

นาทีที่ตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา 50 นายพยายามฝ่าแนวรั้วลวดหนามเพื่อพาเจ้าหน้าที่บังคับคดีนำเอกสารขึ้นไปติดประกาศบนสำนักงานตลาด แต่ถูกกลุ่มชายชุดดำกว่า 40 คนถือปืนยืนขวางไว้ ทำให้เกิดการปะทะกันนานกว่า 10 นาที จนตำรวจต้องใช้กำลังบุกชาร์จตัวชายชุดดำไว้ได้ 2 คน ก่อนเปิดประตูเข้าไปได้อย่างทุลักทุเล ท่ามกลางความแตกตื่นของพ่อค้าแม่ค้า

นายวุฒิชัย ทรงคุณ เจ้าพนักงานบังคับคดีชำนาญการ สำนักงานบังคับคดีจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตนนำเอกสารมาติดประกาศขอให้ผู้ครอบครองเดิมขนย้ายทรัพย์สินออกจากพื้นที่ เพื่อเปิดทางให้ผู้บริหารรายใหม่ที่ฟ้องร้องชนะคดี เข้ามาบริหารกิจการตลาดแทน

แต่ฝ่ายผู้ครอบครองตลาดเดิมไม่ยอม ให้กลุ่มชายชุดดำกว่า 40 คนมายืนคุ้มขวางไม่ให้ตนเข้าไป ตำรวจจึงเข้าระงับเหตุ พยายามพาพวกตนฝ่าแนวกั้นเข้าไป จึงเกิดการปะทะกันดังกล่าว

หลังเกิดเหตุ ก็ได้เจรจาด้านข้อกฎหมาย กับฝ่ายผู้ครอบครองตลาดนานกว่า 3 ชั่วโมงว่าหากมีข้อขัดแย้งอื่น ขอให้ใช้สิทธิต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม ฝ่ายผู้ครอบครองจึงยอมแยกย้าย โดยไม่มีเหตุรุนแรงบานปลายเพิ่มเติม

ชุลมุน! ตำรวจปะทะกลุ่มชายฉกรรจ์กลางตลาด