ทนายรณรงค์ "โรยพริกเกลือ" บนตัวแม่พลทหาร! ตามคำบอกเล่าของพลทหาร ก่อนเสียชีวิต ทางด้านครอบครัวของพลทหารที่เสียชีวิตตั้งข้อสงสัย ลูกชายจะผูกคอตายเองจริง หรือไม่?

นางหนูไกร บุญวิเศษ แม่ของพลทหารพิชวัฒน์ เวียงนนท์ ยื่นหนังสือถึงพลตำรวจตรี สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบปราม เพื่อขอให้ตำรวจกองปราบปราม จัดชุดสืบสวนสอบสวน เข้าคลี่คลายคดี การเสียชีวิตของพลทหารพิชวัฒน์ เนื่องจากครอบครัวยังสงสัยในสาเหตุหลังจากรับแจ้ง ว่า พลทหารพิชวัฒน์ ผูกคอตัวเองภายในห้องน้ำกองรักษาการณ์ ค่ายประเสริฐสงคราม จังหวัดร้อยเอ็ด นางหนูไกร แม่ผู้เสียชีวิต ยอมรับว่า ยังเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งครอบครัว ต้องการทราบสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิต เพราะก่อนที่ลูกชายจะกลับเข้าไปในค่าย ลูกชายบอกแม่ว่า กลับเข้าไปครั้งนี้อาจจะไม่ได้กลับออกมาพบหน้าแม่อีก

นางหนูไกล ยังกล่าวอีกว่าจะนำศพลูกชายไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดร้อยเอ็ดภายในวันนี้ โดยทางต้นสังกัดได้ยื่นข้อเสนอ ดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมด และมีการสอบถามกับตนเองว่า ต้องการอะไรเพิ่มเติม ก็ขอเพียงข้าวสารสองกระสอบเท่านั้น เพราะครอบครับยากจน แต่ถ้าต้นสังกัดไม่ยอมช่วยเหลือก็จะเก็บศพลูกชายไว้ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติเหมือนเดิม

ด้าน นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ พลทหารพิชวัฒน์ หนีทหารออกจากค่าย และเมื่อกลับเข้าไปในค่าย จากนั้นเพียง 1 วันครอบครัวรับแจ้งว่า พลทหารพิชวัฒน์ ผูกคอเสียชีวิต ทำให้ครอบครัวติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต คดีนี้ได้แจ้งความพนักงานสอบสวนในพื้นที่รับผิดชอบ แต่พบว่า มีความพยายามกดดันการสอบสวนคดีของตำรวจในพื้นที่ ดังนั้น จึงขอความเป็นธรรมให้ตำรวจกองปราบปราม เข้าไปร่วมสืบสวนสอบสวนในคดีนี้ เพราะครอบครัว ไม่เชื่อว่า พลทหารพิชวัฒน์ จะฆ่าตัวตาย เพราะไม่มีเหตุแรงจูงใจในการทำร้ายตัวเอง นอกจากนี้ ทางครอบครัว ยังขอให้ตำรวจ ตรวจสอบหลักฐานต่างๆ เช่น เชือกที่ใช้ผูกคอตัวเอง และกล้องวงจรปิด เพื่อนำมาใช้ในสำนวนคดี

ส่วนผลการชันสูตรฯ เบื้องต้น ไม่พบร่องรอยช้ำในร่างกาย แต่ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้มีการตรวจสอบชิ้นเนื้อในซอกเล็บ หรือ ตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อหาสารพิษในกระเพาะอาหาร โดยเบื้องต้น ส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (รังสิต)