คนขับแท็กซี่โพสต์เดือด จอดรอผู้โดยสารริมถนน แต่เจอวินแท็กซี่ไล่ห้ามจอด อ้างเป็นจุดตั้งวิน เคลียร์ตำรวจแล้ว

คลิปเหตุการณ์ขณะคนขับแท็กซี่ จอดรอผู้โดยสารอยู่ริมถนนตรงข้ามมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ย่านรังสิต จากนั้นมีชายสวมเสื้อสีชมพู เดินมาเคาะกระจกไล่ไม่ให้จอด บอกว่า ตรงนี้เป็นที่จอดสำหรับวินแท็กซี่เท่านั้น พร้อมอ้างว่ามีตำรวจคุม เคลียร์กับตำรวจในพื้นที่แล้ว

คุณตภิกฤษ พวงกุหลาบ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ไปพูดคุยกับ นายสุชัยณ์ บุญสม คนขับแท็กซี่ที่ถ่ายคลิป เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวาน เวลา 17.30 น. ขณะจอดรถรอรับผู้โดยสารก็ถูกไล่ แถมยังอ้างว่า จุดดังกล่าว มีการจ่ายเงินให้กับตำรวจ สภ.คลองหลวง มีหัวหน้าคิวรถชื่อ "นัท"

ส่วนที่นำคลิปมาเผยแพร่ เพราะต้องการให้เพื่อนร่วมอาชีพด้วยกันหรือแม้แต่คิวรถแท็กซี่ เข้าใจคนขับรถแท็กซี่เหมือนกันบ้าง ว่าต้องทำมาหากิน ไม่ควรมาข่มขู่ ยืนยันไม่ได้มีเจตนาไปแทรกคิวหรือแย่งผู้โดยสารใคร

ขณะที่ นายสุเนตร กองสมบัติ คนขับแท็กซี่เสื้อชมพูในคลิป เปิดเผยข้อมูลอีกด้าน อ้างว่า รถแท็กซี่คันที่ถ่ายคลิป มาจอดปาดหน้ารถตน ซึ่งจอดอยู่ไหล่ทางเพื่อรอผู้โดยสาร ทั้งที่ตนเองจอดก่อน จึงลงไปบอกว่า ช่วยขยับให้ด้วย มาทีหลังทำไมไม่ต่อหลัง แต่แท็กซี่คันดังกล่าวไม่ออก จึงพูดอ้างเฉยๆ ว่าเคลียร์กับตำรวจแล้ว เพราะอยากให้คนขับแท็กซี่ออกไป

ทีมข่าวไปตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่า ในระหว่างที่ไม่มีตำรวจจราจรคอยกวดขันวินัยจราจร ก็มีรถแท็กซี่ มาจอดรอรับผู้โดยสารบริเวณสะพานลอยหน้า แต่เมื่อตำรวจมาแท็กซี่ทั้งหมดก็จะหายไปทันที

พันตำรวจตรีสิงหา เฟื่องแก้ว สารวัตรจราจร สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า เหตุที่เกิดเหตุส่งผลกระทบให้ภาพลักษณ์ของตำรวจ สภ.คลองหลวง เสียหาย จึงแจ้งข้อหานายสุเนตร ฐานประพฤติตนวุ่นวาย ก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนโดยทั่วไป โดยมีอัตราโทษปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท

แท็กซี่ร้องชายอ้างคุมวินไล่ห้ามจอดรอผู้โดยสาร