หนุ่มงง! ไม่อยู่บ้าน 4 ปี คนข้างบ้างตัดกุญแจ-พ่วงไฟ ย้ายเข้ามาอยู่ ทำเหมือนบ้านตัวเอง

(2 ต.ค. 2563) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Maruay Teekatanasakul" โพสต์เรื่องราวร้องเรียนบนโลกโซเชียล ว่า ตนเองไม่ได้อยู่บ้านเป็นเวลา 4 ปี แต่พอกลับมาที่บ้าน ก็พบว่าบ้านหลังข้าง ๆ แอบตัดกลอน-กุญแจ พร้อมพ่วงไฟจากบ้านตัวเองย้ายเข้ามาอยู่แทน นอกจากนี้ทั้งแอร์และเครื่องปั๊มน้ำถูกขโมยหายเกลี้ยง สภาพบ้านสกปรกเละเทะ แถมคนที่ก่อเหตุก็ยังหลบหน้า ไม่ยอมมาคุยเพื่อเคลียร์ แต่ให้ภรรยามารับหน้าแทน

อย่างไรก็ตาม เจ้าของเรื่องได้โพสต์เล่าความคืบหน้าว่า "เมื่อเช้าเข้าไปตามที่บ้าน เจอ ลูกเขย (ของรถคันสีดำ) อยู่บ้านไม่ยอมลงมา แต่โชคดีที่มีจดหมายมาส่งพอดีเลยเห็นว่าโผล่หน้าออกมาดู เราเลยเรียกให้ลงมา เพราะก่อนหน้าโทรหาป้าไม่รับสายเลย ไปหาที่บ้านหลายรอบมาก เมื่อวานไฟเปิดอยู่ ตะโกนเรียก แต่ไม่มีใครลงมา

หลังจากที่คุยกับเจ้าของรถคันสีดำจบ ป้าก็โทรมา นัดคุย

หลัก ๆ ที่ยังไม่แจ้งความเพราะเห็นมีลูกหลายคน แถมยังมีลูกเล็กอยู่ด้วย อยากให้มันจบที่การพูดคุยต่อรอง คือถ้าแจ้งก็โดนหมดอ่ะทั้งบ้าน แต่ทุกคนที่คุยโยนกันไปโยนกันมารวมถึงป้า สรุปเดี๋ยวตอนบ่าย 3 โมงเย็นนัด ตร. ไว้ละ จบทีที่แจ้งความดำเนินคดี เพราะคุยไม่รู้เรื่อง ไม่มีใคร สามารถรับผิดชอบส่วนนี้ได้ และให้โอกาส มา 3 วันแล้ว พยายามติดต่อพูดคุยหาทางออก ถ้าไงเดี๋ยวอธิบายรายละเอียดให้ฟังกันอีกทีนะครับ"