"หงส์" ทำตามสัญญา ย้ายพิทบูล 6 ตัว ออกจากคอนโดมิเนียมย่านบางพูน จ.ปทุมธานี เรียบร้อยแล้ว

(12 ก.ย. 2563) จากกรณีที่มีผู้พักอาศัยภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านบางพูน จ.ปทุมธานี ร้องเรียนผ่านสื่อหลังเดือนร้อนจากการที่ลูกบ้านเลี้ยงสุนัขพันธุ์อเมริกันพิทบูล จำนวน 7 ตัว ปัจจุบันเหลือ 6 ตัว ตายไป 1 ตัว แล้วปล่อยเดินเพ่นพ่านรบกวนผู้อยู่อาศัยท่านอื่น จนทำให้หวาดกลัวที่จะถูกสุนัขกัด ซึ่งเมื่อมีการร้องเรียนเจ้าของผู้เลี้ยงจึงสัญญาว่าจะขอย้ายสุนัขเองภายใน 3 วัน ซึ่งครบกำหนดวันนี้ ช่วงเช้าที่มา เจ้าหน้าที่พร้อมนิติคอนโดฯได้ขึ้นไปตรวจสอบบนชั้นที่เลี้ยงสุนัขอีกครั้ง ปรากฎว่า ไม่พบเจ้าของห้อง ไม่พบสุนัขแม้แต่ตัวเดียว

ทางด้านนางสาวกัลยกร เหล่าประเสริฐ นิติบุคคลคอนโดฯ กล่าวว่า มาทราบว่าทางคุณหงส์ ย้ายออกไปจากคอนโดฯ ก็ตอนขึ้นไปตรวจพร้อม ๆ กับท่านปลัดเมื่อช่วงเช้านี้ โดยขั้นตอนหลังจากนี้ทางคอนโดฯก็จะทำความสะอาดและฆ่าเชื้อครั้งใหญ่ สำหรับพื้นที่ส่วนที่เคยกั้นคอกเลี้ยงสุนัขนั้นก็จะเอาออกทั้งหมด แต่พื้นที่ในห้องไม่สามารถเข้าทำได้ เพราะว่าเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลของเขา

ส่วนกรณีนำพื้นที่ส่วนกลางของคอนโดฯ และห้องอื่น ๆ กว่า 3 ห้อง ไปให้สุนัขอยู่นั้น หลังจากนี้ก็จะปรึกษากันอีกครั้งว่าจะมีการเรียกร้องให้ชดใช้ค่าเสียหายหรือไม่ แต่ตอนนี้หลังจากที่คุณหงส์ย้ายออกไป ทางลูกบ้านก็สบายใจและรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น ไม่กังวลว่าจะกลับมาอีก เพราะตนมองว่าคุณหงส์น่าจะรู้ ว่าถ้าหากกลับมาอีกเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินตามขั้นตอน

ด้านนางจำรุญ ภักดิ์ศิลป์ อายุ 62 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ตนดีใจมากที่ น.ส.หงส์ ย้ายออกไป เพราะจะได้ไม่ต้องกังวลถึงเรื่องสุนัขเหมือนที่เคยผ่านมา โดยตนก็ไม่ทราบว่าย้ายออกตอนไหน แต่เห็นล่าสุดเมื่อวานเวลาประมาณ 10-11 โมง เขาพาสุนัขขึ้นรถแล้วขับออกไป จึงไม่ทราบว่า เขาย้ายตั้งแต่ตอนนั้นหรือไม่