"เสรีพิศุทธ์" ยินดี "สิระ" ลาออก กมธ.ป.ป.ช. จี้ "ประวิตร" ส่งคนมีความรู้มาแทน แฉที่ยังถ่างขานั่ง 2 กมธ. ได้เพราะต้องการเบี้ยประชุม

(3 ก.ย. 2563) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ ลาออกจากตำแหน่งกรรมาธิการ ป.ป.ช. และระบุเหตุผลว่าไม่สามารถทำงานร่วมกับตนเองได้ ว่า นายสิระ ควรพูดตรง ๆ ว่าไม่มีความรู้ความสามารถ แต่ลาออกไปได้ก็ถือเป็นเรื่องดี พร้อมฝากถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สรรหาคนที่มีความรู้ความสามารถ และตั้งใจทำงานมาดำรงตำแหน่งแทนนายสิระ เพราะตั้งแต่นายสิระ เข้ามาสู่กรรมาธิการ ป.ป.ช. ก็มาป่วนตลอด เป้าหมายทุกคนรู้ดีว่าเข้ามาขวางการตรวจสอบประเด็นถวายสัตย์ปฏิญาณตนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่ก็ไม่สำเร็จ

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังฝากถึงนายสิระ ด้วยว่า ในเมื่อได้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมาธิการกฎหมายแล้ว ก็ควรจะวางตัวให้เหมาะสม และเมื่อเป็นประธานกรรมาธิการแล้วก็ไม่ควรจะมาเป็นกรรมาธิการในคณะอื่น แต่ที่นายสิระ ยังคงอยู่ก็เพราะต้องการเบี้ยประชุม

"ตรวจสอบได้เลย มาประชุมไม่กี่นาที บางวันก็มาประชุม 1 นาที 5 นาที ถือเป็นการทุจริตหรือไม่ ไม่ได้ทำอะไร แต่มาเซ็นชื่อเอาเบี้ยประชุม จึงฝากไปยังประชาชนให้จับตา ส.ส. ที่ไม่สนใจทำงาน ซึ่งไม่ได้มีแค่นายสิระ แต่มีอีกหลายคนยังไม่ขอเปิดเผย ตนเองได้จดข้อมูลบันทึกไว้หมดแล้ว"

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวยืนยันด้วย ว่า ไม่ได้ยั่วยุให้นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ มาร้องเรียนนายสิระ ที่พูดไปตนแค่เตือน เพราะนายสิระ ไม่ได้มีอำนาจในการเรียกนายมงคลกิตติ์ ไปชี้แจง