สลด! คนร้ายลั่นไกยิงชายวัย 23 ดับกลางไร่อ้อย อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ซ้ำยังใช้มีดตัดคอขาดสะบั้น คาดคนก่อเหตุเป็นพี่ชายแท้ ๆ

(29 ส.ค. 2563) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกทำร้ายจนเสียชีวิตบริเวณไร่อ้อย บ้านอีมาดอีทราย หมู่ 4 ต.แก่นมะกรูด อ.บ้านไร่ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยกู้ชีพกู้ภัยอำเภอบ้านไร่ และแพทย์เวร โรงพยาบาลบ้านไร่

โดยในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายสวมเสื้อสีน้ำเงินแขนยาว กางเกงยีนส์ขายาว นอนหงายเสียชีวิตในสภาพถูกตัดศีรษะจนขาดออกจากตัว ใกล้ศพพบยาฉีดวัชพืช 1 ขวด ถัดจากศพพบมีดเหรียญ (คล้ายมีดตัดอ้อย) 1 เล่ม มีคราบเลือดติดจำนวนมาก ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายอนุวัฒน์ กระแหน่ อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นชาวไทยภูเขาเผ่ากระเหรี่ยง จากการตรวจสอบร่างกายผู้เสียชีวิต พบว่า ที่ลำตัวถูกยิงด้วยอาวุธปืน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นปืนลูกซอง แต่ไม่พบปลอกกระสุนและอาวุธปืนในที่เกิดเหตุ พบเพียงมีดเหรียญที่คาดว่าเป็นอาวุธของคนร้าย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตก่อนที่จะนำมีดเหรียญตัดศีรษะผู้เสียชีวิตจนขาดสะบั้น และหลบหนีหายไปอย่างไร้ร่องรอย และคาดว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุอย่างโหดเหี้ยมนั้นน่าจะเป็นคนรู้จักกับผู้เสียชีวิต

จากการสอบสวนอย่างละเอียดทราบว่า ผู้เสียชีวิตมีเรื่องบาดหมางกับพี่ชายแท้ ๆ ของตนเองมาเป็นเวลานาน และเมื่อ 3 วันที่ผ่านมาได้เกิดทะเลาะกันอย่างรุนแรงถึงขั้นลงไม้ลงมือ โดยผู้เสียชีวิตได้ลงมือทำร้ายพี่ชายทั้งกระทืบและจับตัวพี่ชายโยนลงจากบ้านจนได้รับบาดเจ็บหนัก แต่ก็ไม่ได้แจ้งความหรือเป็นคดี ประกอบกับเมื่อคืนที่ผ่านมาพี่ชายไม่ได้กลับมาบ้าน คาดว่าจะหลบหนีไปในป่าลึก ทำให้เชื่อว่าพี่ชายจะเป็นผู้ก่อเหตุ และทางญาติเกรงว่าอาจจะฆ่าตัวตายหนีความผิด