ครบ 100 วันน้องชมพู่ ตำรวจยืนยันยังไม่มีการเตรียมออกหมายจับคนร้าย และยังอยู่ระหว่างการสืบสวนหาหลักฐานทางคดี ขณะที่วันนี้ชาวบ้านกกกอกทำบุญใหญ่ตามประเพณี อุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ช่วงลับ แต่ไร้เงาลุงพล - ป้าแต๋น

ชาวบ้านกกกอก พากันนำอาหารและขนม ไปทำบุญที่วัดบ้านกกกอก ซึ่งเป็นวัดเก่าอยู่กลางหมู่บ้าน โดยถือเป็นการทำบุญใหญ่ตามประเพณี ที่เรียกว่า "ข้าวประดับดิน" หรือ "บุญเดือน 9 " ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในวันสุดท้ายของเดือน 9 (ซึ่งวันนี้ตรงกับวันแรม 14 ค่ำ เดือน 9) เป็นงานบุญ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่ล่วงลับ

โดยมีชาวบ้านพากันไปทำบุญเต็มศาลาวัด ซึ่งครอบครัวของน้องชมพู่ ก็ได้เดินทางไปร่วมทำบุญครั้งนี้ด้วย แต่ไม่พบลุงพลกับป้าเเต๋นเดินทางมาแต่อย่างใด หลังจากทำบุญถวายอาหาร - ขนม แก่พระสงฆ์ 7 รูปแล้ว ก็ได้แจกจ่ายอาหาร - ขนม ให้กับเด็กๆหมู่บ้านบ้าน ซึ่งเป็นประเพณีที่สืบต่อกันมาช้านาน

นอกจากนี้ ทางครอบครัวของน้องชมพู่ ยังนำไข่เจียว ปลาหมึก และขนม ที่น้องชมพู่ชอบ ไปให้ ณ ธาตุที่บรรจุอัฐิ ที่วัดถ้ำภูผาแอก ด้วย

หลังจากทำบุญตามประเพณีเสร็จแล้ว ทางครอบครัวของน้องชมพู่ ก็ได้กลับบ้านไปเตรียมข้าวของสำหรับทำบุญครบ 100 วันการเสียชีวิตของน้องชมพู่ วันพรุ่งนี้ โดยจะมีการนิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีที่บ้าน ซึ่งทางครอบครัวของน้องชมพู่ ก็ได้มีการบอกบุญกับชาวบ้านกกกอก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทางคดี แม้ว่าจะครบ 100 วันแล้ว แต่ตำรวจก็ยืนยันว่า ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ซึ่งตำรวจยังทำงานอย่างต่อเนื่อง และหลังจากนี้ จะมีการเชิญ นายแพทย์ศักดิ์สิทธิ์ บุญลักษณ์ หัวหน้ากลุ่มงานนิติเวช โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี แพทย์ผู้ชันสูตรศพน้องชมพู่คนแรก มาเดินขึ้นภูเหล็กไฟในอีกเส้นทาง หลังจากเดินขึ้นไปแล้ว 1 ครั้ง และเชื่อว่า น้องชมพู่ไม่สามารถเดินขึ้นเองได้

ตำรวจยืนยันว่า ถึงขณะนี้ ยังไม่มีการเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาในคดี และกรณีมีเพจเฟซบุ๊กนำข้อมูลไปเผยแพร่ ทำนองว่า เตรียมออกหมายจับ อักษรย่อ ส. และ ต. ก็ไม่เป็นความจริง ซึ่งแม่ของน้องชมพู่ ที่มีชื่อจริงขึ้นต้นด้วย ส. บอกว่า ไม่ได้รู้สึกกังวลใจกับอะไรกับข่าวนี้ที่มีการเผยแพร่ในโซเชียล เพราะไม่ได้ทำผิดและที่ผ่านมาก็ให้ความร่วมมือกับตำรวจในการเชิญตัวไปสอบปากคำมากกว่า 30 ครั้ง

เช่นเดียวกับน้าแต น้าชายน้องชมพู่ ที่ชื่อเล่นตรงกับตัวอักษรย่อ ต. ที่ไม่ได้กังวลใจอะไร เพราะที่ผ่านมาในการสอบสวนของตำรวจก็เคลียร์ตัวเองในเรื่องของความเคลื่อนไหวช่วงวันที่ 11 พฤษภาคม ได้อย่างชัดเจน

ทางครอบครัวของน้องชมพู่ ยังมีความหวังว่าตำรวจจะจับคนร้ายมาดำเนินคดีได้ เพรา ยังเห็นความตั้งใจของตำรวจในการทำงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งต้องให้เวลาตำรวจทำงานเพราะถือเป็นคดีที่ยาก

ทำบุญ 100 วันน้องชมพู่ - ยังไม่ท้อหวังจับคนร้ายได้