ยายหัวร้อน เดินกรีดเบาะรถจักรยานยนต์นักศึกษาจอดรถหน้าบ้าน ไม่จ่ายค่าจอด

คลิปวิดีโอ หญิงชราเดินอยู่ริมถนนในซอยแห่งหนึ่ง มือซ้ายถือท่อนไม้สำหรับช่วยพยุง ส่วนมือขวาถือมีดเล็กๆ คล้ายคัตเตอร์ยกขึ้นมาเตรียมที่จะกรีดเบาะรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ข้างทาง

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เป็นถนนซอยข้างวิทยาลัยเทคนิคลำปาง มีรถวิ่งเข้าออกเป็นประจำ จุดเกิดเหตุอยู่หน้าหอพักแห่งหนึ่ง มีการนำกรวยยางสีส้มผูกเชือกเป็นแนวกันห้ามรถจอดตั้งไว้ยาวประมาณ 50 เมตร มีจักรยานยนต์สีแดง-ดำ คันหนึ่ง มีร่องรอยถูกกรีดที่เบาะเกือบ 10 รอย ตรวจสอบพบว่าเป็นรอยใหม่ แต่ไม่เจอตัวเจ้าของรถ

ทีมข่าวเดินเข้าไปในหอพัก เจอกับหญิงชราในคลิป ทราบชื่อคือ คุณยาย "ง้ำเจ๊ก" อายุ 92 ปี ยอมรับว่า เป็นคนที่ใช้มีดกรีดเบาะรถจริง โดยบอกว่า รถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่เป็นของนักศึกษาที่มาจอดริมถนน แต่จอดกันไม่เป็นระเบียบ กีดขวางการจราจร เอากรวยยางไปกั้นไว้ก็ยังมาจอด ทั้งๆ ที่ทำที่จอดรถเอาไว้ให้ โดยเก็บค่าจอดแค่ 5 บาท จอดได้ทั้งวันแต่ก็ยังฝ่าฝืน

คุณยาย บอกด้วยว่า เก็บค่าจอดแค่ 5 บาท มานานหลายสิบปีแล้ว บางครั้งขับเข้ามาจอดพร้อมๆ กันหลายคัน จ่ายเงินบ้าง ไม่จ่ายบ้าง ก็ไม่เคยว่า หากใครจะเรียกค่าเสียหายก็ยินดีชดใช้ แต่จะชดใช้ให้คันละ 5 บาท เท่านั้นเท่ากับค่าฝากรถ

คุณยาย บอกว่า ที่ทำเพื่อต้องการจัดระเบียนที่จอดรถให้เรียบร้อย ซึ่งจนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีใครมาเอาเรื่อง หรือเรียกร้องความเสียหายแต่อย่างใด 

ไม่จ่ายอย่าจอด! ยายหัวร้อนกรีดเบาะรถจยย.นักศึกษาจอดรถหน้าบ้าน