เร่งช่วยประชาชนกว่า 200 คนที่ตกค้างบนถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย หลังฝนถล่มหนักน้ำป่าซัดถนนขาดหลายจุด ล่าสุดซ่อมถนน บริเวณ กม.ที่ 39 - 40 ช่วยประชาชนออกจากพื้นที่ได้แล้วบางส่วน แต่อีก 61 คน ยังติดค้างอยู่บริเวณ กม. 32 รองผู้ว่าฯเผยประสานแขวงการทาง นำแบริเออร์มาติดตั้งช่วงค่ำนี้ คาดพรุ่งนี้แล้วเสร็จ

ฝนตกลงมาอย่างหนัก บนดอยนางแก้ว พืันที่อุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ ตำบลป่าเหมี้ยง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่  ตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ (2 สิงหาคม) ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม และกัดเซาะถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย ช่วง กม.ที่ 32- 40 ขาดหลายจุดจนรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้

จากการตรวจสอบพบ บริเวณระหว่าง กม.39-40 สะพานบ้านปางแฟนหมู่ 5 กับสะพานบ้านแม่หวาน หมู่ 3 ช่วง กม.35-36 และช่วง กม.32-33 บ้านแม่หวาน ตำป่าเหมี้ยง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่  ช่วงทางเบี่ยงสะพานที่กำลังก่อสร้างถูกตัดขาด  มีผู้ติดค้างอยู่ในพื้นที่จำนวน ประมาณ 150-200 คน ซึ่งมีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้ประสานทางอำเภอดอยสะเก็ด ให้จัดหาที่พักให้ประชาชนที่ติดค้างอยู่บริเวณ กม. 39-40 จำนวน 150 คน ที่พัก โรงแรมบ้านปางแดง และวัดปางแฟน ส่วนผู้ที่ติดอยู่ช่วงทางขาดใกล้ กม. 32 จำนวน 61 คน พักที่อุทยานแม่ตะไคร้ 

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ ผู้ที่ติดค้างอยู่บริเวณ กม.ที่ 39-40 ประชาชนที่ใช้รถเล็ก สามารถเดินทางเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ได้แล้วบางส่วน  โดยอ้อมไปทางตำบลเทพเสด็จ อำเภอดอยสะเก็ด หลังเจ้าหน้าที่แขวงการทางใช้เวลาตลอดทั้งคืนซ่อมแซมจุดที่เส้นทางเบี่ยงขาด ส่วนผู้ที่จะเดินทางไปจังหวัดเชียงราย ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน 

ส่วนผู้ที่ติดค้างอยู่บริเวณ กม.ที่32 ยังคงอยู่ในพื้นที่ไม่สามารถออกมาได้ โดยในช่วงค่ำนี้ทาง ปภ.และแขวงการทาง จะลำเลียงสะพานแบริเออร์ จากจังหวัดพิจิตร มาติดตั้งที่บริเวณถนนขาดที่ กม.32 คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันพรุ่งนี้

ขณะเดียวกันวันนี้ นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมลงพื้นที่ไปยังบริเวณ กม. 32 ที่ถนนขาด เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ที่ยังติดค้างอยู่ และประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาโดยขอเวลาประมาณ 1-2 วัน ในการซ่อมแซมถนนที่ขาดจากน้ำป่าเนื่องจากมีหลายจุด